Tuyển Việt Nam sẽ tung đội hình mạnh để đá AFF Cup 2020

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2020 mà mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là bảo vệ ngôi vô địch.

HLV Park Hang-seo đưa đội hình mạnh nhất sang Singapore để bảo vệ ngôi số 1 AFF Cup
HLV Park Hang-seo đưa đội hình mạnh nhất sang Singapore để bảo vệ ngôi số 1 AFF Cup

Một thực tế là sau 6 trận thua liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò ông Park đang cần lấy lại thăng bằng mà chính AFF Cup đang là nơi phù hợp nhất để đội tuyển Việt Nam thực hiện điều đó. Chính vì thế mà ở danh sách 33 cầu thủ được gọi đợt này, hầu hết là những trụ cột đang tham dự vòng loại World Cup 2022.

Dù mang tên gọi AFF Cup 2020, nhưng lại diễn ra vào năm 2021, thậm chí trận chung kết diễn ra vào ngày 1-1-2022. Nguyên nhân chính do dịch Covid-19 nên giải đã nhiều lần phải lùi thời gian tổ chức cho đến thời điểm hiện nay.

Trước đây, có dự đoán ông Park sẽ sử dụng nhều cầu thủ ở lứa U23 tham dự AFF Cup 2020 để giúp họ có thêm trải nghiệm cho VCK U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, mục tiêu bảo vệ Cúp vô địch đã được HLV người Hàn Quốc này xác định và chỉ có lứa cầu thủ đang tham dự vòng loại World Cup 2022 là đủ sức để thực hiện điều đó.

Tuyển Việt Nam sẽ tung đội hình mạnh để đá AFF Cup 2020 ảnh 1 Khu vực thủ môn vẫn còn nhiều lo ngại
Đáng chú ý là ở trong khung thành, thủ môn Tấn Trường tiếp tục được gọi lại cho dù đang có vấn đề về phong độ. Những thể hiện của Tấn Trường trong thời gian qua càng làm cho người hâm mộ thêm nhớ Đặng Văn Lâm. Nhưng trong tình hình mà thủ môn Văn Toản bị chấn thương, hẳn nhiên Tấn Trường vẫn đang là cái tên sáng giá nhất.

Theo kế hoạch, đội sẽ chính thức tập trung vào ngày 20-11 tại Vũng Tàu. Theo VFF, nơi đây đảm bảo đầy đủ các yếu tố phù hợp về thời tiết (tương tự Singapore) và điều kiện sân bãi chất lượng cao phục vụ cho kế hoạch luyện quân của HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Vũng Tàu cho đến ngày 11-12 sẽ lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2020. Trước ngày lên đường, HLV Park Hang-seo sẽ rút gọn danh sách xuống còn 30 cầu thủ. Trong giai đoạn tập huấn tại Vũng Tàu, dự kiến đội sẽ thi đấu 1 trận tập huấn cùng CLB TPHCM.

Tuyển Việt Nam sẽ tung đội hình mạnh để đá AFF Cup 2020 ảnh 2

Tin cùng chuyên mục