Tuyển thủ điền kinh quốc gia được tạo điều kiện dự giải marathon báo Tiền Phong 2022

VĐV đang tập huấn các nhóm tổ chạy dài và marathon của đội tuyển điền kinh Việt Nam chuẩn bị SEA Games 31 sẽ được tạo điều kiện tối đa nếu muốn thi đấu giải marathon và chạy dài toàn quốc báo Tiền Phong 2022.

Tuyển thủ Hoàng Nguyên Thanh sẽ dự giải ở Côn Đảo để chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: NHƯ Ý
Tuyển thủ Hoàng Nguyên Thanh sẽ dự giải ở Côn Đảo để chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: NHƯ Ý

Đó là khẳng định của phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng ở ngày 19-2. “Hiện tại, chúng tôi vẫn để mở để ban huấn luyện các tổ nội dung xem xét chu kỳ tập luyện, thi đấu của các tổ nhóm và nếu có nguyện vọng đăng ký dự giải marathon và chạy dài toàn quốc báo Tiền Phong 2022 thì tạo điều kiện tối đa cho tham dự. Điều này cũng tùy thuộc các địa phương có nguyện vọng xin VĐV về khoác áo thi đấu giải trên hay không”, ông Hùng nói.

Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định, các tuyển thủ quốc gia Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa của tổ marathon đang tập huấn ở khu vực phía Nam đã được ban huấn luyện đăng ký và chắc chắn góp mặt ở giải trên.

Điểm chú ý của giải này ở năm thi đấu 2022 là đường đua sẽ tổ chức tại Côn Đảo. “Về cơ bản, đây là cơ hội tốt cho VĐV đang chuẩn bị SEA Games 31 cọ xát. Thực tế tuyển thủ không có nhiều giải nên khi thi đấu họ sẽ tăng cường hơn về tâm lý và nếu chạy ở Côn Đảo cũng có một ý nghĩa tinh thần cao”, ông Hùng cho biết thêm.

Năm ngoái trong giải đấu tổ chức ở Gia Lai, nhiều tuyển thủ quốc gia của cự ly dài, trung bình dài và marathon đã tham gia thi đấu như Trần Văn Đảng, Đỗ Quốc Luật, Lê Trung Đức, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Thị Oanh, Đinh Thị Bích, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Thị Ngọc Hoa... Trong nội dung marathon 42km, tuyển thủ Hoàng Nguyên Thanh vô địch nội dung nam còn vô địch nữ là Phạm Thị Hồng Lệ. Theo dự kiến, giải năm nay tổ chức vào ngày 20-3.

Cũng liên quan tới sự chuẩn bị cho SEA Games 31, ông Hùng cho biết các tuyển thủ của đội điền kinh quốc gia dương tính với Covid-19 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã bình phục sức khỏe và cho kết quả âm tính sau khi kiểm tra. “Hiện các VĐV đã trở lại tập luyện tuy nhiên tất cả vẫn được theo dõi kỹ để tránh sự cố đáng tiếc. Đội điền kinh lúc này không có tuyển thủ nào nhiễm Covid-19 tại các trung tâm tập huấn thể thao quốc gia”, ông Hùng khẳng định.

Tin cùng chuyên mục