Tuyển Pháp ngược dòng vào chung kết Nations League

Đương kim vô địch thế giới Pháp đã có một hiệp 2 mạnh mẽ, để từ chỗ thua trước 2 bàn trong hiệp đầu đã thắng ngược 3-2 trước tuyển Bỉ với một pha lập công trong phút bù giờ của Theo Hernandez, qua đó đảm bảo một suất trong trận chung kết Nations League vào Chủ nhật với Tây Ban Nha.

vKylian Mbappe tỏa sáng để giúp tuyển Pháp ngược dòng vào chung kết.
vKylian Mbappe tỏa sáng để giúp tuyển Pháp ngược dòng vào chung kết.

Yannick Carrasco đưa tuyển Bỉ vượt lên dẫn trước ở phút 37, sau pha dứt điểm qua chân thủ môn Hugo Lloris ở cự ly gần. Chỉ 3 phút sau, Romelu Lukaku nhân đôi cách biệt với một bàn thắng tuyệt vời, khi tung cú sút xa sấm sét vượt qua Lloris từ một góc hẹp. Tỷ số 2-0 trong hiệp 1 có phần khắc nghiệt với Pháp, những người đã chơi một thứ bóng đá hấp dẫn hơn với Kylian Mbappe, Karim Benzema liên kết tốt với Antoine Griezmann trong thế trận tấn công.

Chính Benzema là người đưa Pháp trở lại thế trận ở phút 62. Sau đó 7 phút thì Mbappe, người đã không ghi bàn trong 6 trận quốc tế gần đây nhất, đã cân bằng tỷ số 2-2 khi sút thắng một quả phạt đền sau khi Youri Tielemens phạm lỗi Griezmann trong vòng cấm. Trong một kết thúc đầy căng thẳng của trận đấu, tuyển Bỉ tưởng rằng đã giành chiến thắng khi Lukaku đưa được bóng vào lưới ở phút 87, nhưng nỗ lực đã bị VAR loại trừ vì lỗi việt vị.

Đến phút 90+1, kịch tính đã đẩy lên cao trào khi Pháp hoàn thành màn lội ngược dòng khó tin nhờ pha lập công của Theo Hernandez. “Chúng tôi đã thiếu may mắn trong hiệp một. Chúng tôi đã ngồi lùi lại quá nhiều”, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp đánh giá. “Họ đã có một khoảng thời gian chơi tốt trong 20 phút nhưng sau đó chúng tôi không gặp nhiều nguy hiểm, và có nhiều cơ hội hơn. Kết quả đó cho thấy bản lĩnh của toàn đội. Chúng tôi ở đây để chơi trận chung kết và chúng tôi đang làm điều đó”.

Tuyển Pháp ngược dòng vào chung kết Nations League ảnh 1 Tuyển Bỉ một lần nữa thất vọng dừng bước trước cơ hội thắng danh hiệu.

Phía ngược lại tuyển Bỉ, đội tuyển dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA kể từ năm 2018 và được ca ngợi là “thế hệ vàng”, tiếp tục bị lịch sử ngoảnh mặt. Chính tuyển Pháp đã loại họ ở bán kết World Cup 2018, và giờ là một trận bán kết khác tại Nations League. Đây là kết thúc quá đáng thất vọng bởi ngay cả tài khoản Twitter chính thức của đội tuyển quốc gia Bỉ cũng có vẻ tự tin về chiến thắng trong giờ nghỉ giải lao, viết dòng tweet “Chà, chúng ta dẫn trước khá thoải mái!”.

HLV Roberto Martinez, người đã bị chỉ trích khá nhiều khi đội bị Italia loại ở tứ kết Euro 2020 hồi tháng 7, đánh giá: “Chúng tôi có trách nhiệm đối với người hâm mộ và thế hệ này đã nỗ lực để có thể mang về những chiếc cúp bạc. Trong hiệp 2, chúng tôi đã quá xúc động. Có lẽ chúng tôi đã nghĩ quá nhiều về trận chung kết. Chúng tôi đã không làm được những gì phải làm. Chúng tôi đã cho phép Pháp quật khởi trở lại”.

Tuyển Bỉ sẽ tiếp tục chơi tại Turin đối đầu chủ nhà Italia trong trận tranh hạng 3 vào ngày 10-10, trong khi đó cũng vào Chủ nhật, Tây Ban Nha và Pháp đối đầu nhau ở trận chung kết tại Milan.

Tin cùng chuyên mục