Trần Quyết Chiến quyết tâm lọt vào tốp 3 giải Bi-a đầu tiên trong năm World Cup Antalya

Cơ thủ số 1 Việt Nam Việt Nam Trần Quyết Chiến hạ quyết tâm lọt vào tốp 3 giải Bi-a 3 băng World Cup Antalya đang diễn ra tại Thổ Nhì Kỳ nhằm cải thiện thứ hạng 7 thế giới.

Trần Quyết Chiến luôn là niềm hy vọng của Bi-a Việt Nam.
Trần Quyết Chiến luôn là niềm hy vọng của Bi-a Việt Nam.

Giải Bi-a 3 băng World Cup Antalya thuộc đẳng cấp World Cup nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bi-a thế giới (UMB). Đây là giải đầu tiên trong năm nay có tính điểm xếp hạng thế giới, mở đầu cho một năm hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Ngoài sự tham dự của các cơ thủ hàng đầu thế giới, các cơ thủ hàng đầu của Việt Nam cũng góp mặt với 12 hảo thủ. Trong đó, Trần Quyết Chiến đứng hạng 7 thế giới nằm trong 14 cơ thủ hạng giống là cơ thủ Việt Nam duy nhất lọt thẳng vào vòng chính. Tất cả còn lại phải dự 4 vòng loại đầy cam go. Trong đó, cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh, Nguyễn Thanh Tâm, Nguyễn Văn Trí, Nguyễn Tiến Đàm, Huỳnh Đình Phước dự vòng loại 1, Nguyễn Trần Thanh Tự dự vòng loại 2, Mã Xuân Cường dự vòng loại 3 và Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại dự vòng loại 4.

Tại giải này năm ngoái, cơ thủ Trần Quyết Chiến với những đường cơ mượt mà đã đứng vị trí thứ ba của giải nhận 36 điểm thưởng. Chính vì thế, anh cần phải có thành tích ít nhất là hạng ba trong năm nay nếu không bị trừ điểm. Ngoài Quyết Chiến phải bảo vệ điểm số cao, còn có Ngô Đình Nại phải bảo vệ 18 điểm cho việc vào tứ kết. Các cơ thủ còn lại thì có vẻ dễ thở hơn khi Quốc Nguyện chỉ bảo vệ 10 điểm, Nguyễn Đức Anh Chiến (5 điểm), Đỗ Nguyễn Trung Hậu (4 điểm). Trong đó khoẻ nhất là cơ thủ hạng 16 thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến. Anh chỉ có tích luỹ thêm điểm để tiến vào tốp 10 do dự vòng loại 4 chắc chắn có 5 điểm.

Trần Quyết Chiến quyết tâm lọt vào tốp 3 giải Bi-a đầu tiên trong năm World Cup Antalya ảnh 1 Cở thủ trẻ nhiều triển vọng Nguyễn Huỳnh Phương Linh. 

Các trận đấu vòng loại đầu tiên diễn ra từ chiều qua và kết thúc rạng sáng hôm nay, trong 5 cơ thủ Việt Nam góp mặt, chỉ có duy nhất cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh giành quyền vào vòng loại 2 bằng 2 chiến thắng trước Beersma (Hà Lan) 30/7 và Kunt (Pháp) 30/7. Điểm trung bình lượt cơ 2 trận đấu là 1,875 – một chỉ số được xem là khá cao sánh được với hàng cao thủ. Đây là cơ thủ trẻ nhiều triển vọng của làng bi-a 3 băng Việt Nam trong thời tới.

Trong 4 cơ thủ còn lại, chỉ có Nguyễn Thanh Tâm có được 1 thắng, 1 thua cũng như 2 đối thủ cùng bảng nhưng bị loại do chỉ số phụ, còn lại Nguyễn Tiến Đàm, Nguyễn Văn Trí, Huỳnh Đình Phước đều thua điểm người đứng đầu.

Trần Quyết Chiến quyết tâm lọt vào tốp 3 giải Bi-a đầu tiên trong năm World Cup Antalya ảnh 2 Cơ thủ Trần Thanh Tự đang được Bi-a TPHCM đầu tư mạnh trong năm nay. 

Như vậy chiều nay, vòng loại thứ 2 gồm 48 cơ thủ chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ đánh vòng tròn 1 lượt, chọn cơ thủ đứng đầu bảng vào vòng loại 3, Việt Nam có 2 cơ thủ tham dự. Đó là Nguyễn Huỳnh Phương Linh và cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự (được vào thẳng).

Do nội bộ của Kozoom bất đồng nhưng người hâm mộ bi-a trên thế giới được hưởng loại khi Kozoom Hàn Quốc quyết định trực tiếp các trận đấu trên youtube. Người hâm mộ Việt Nam có thể trực tiếp cổ vũ cho các cơ thủ Việt Nam trên kênh truyền thông này.

Tin cùng chuyên mục