Trần Quyết Chiến giành ngôi á quân giải Billiards thế giới Ankara

Mặc dù cố gắng trong trận chung kết gặp Dick Jaspers, nhưng cơ thủ số 1 Việt Nam đang đứng hạng 4 thế giới Trần Quyết Chiến đã không thể khuất phục được cơ thủ người Hà Lan đứng đầu bảng xếp hạng thế giới nên đành chấp nhận vị trí á quân giải Billiards Carom 3 băng World Cup Ankara vừa kết thúc khuya nay tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trần Quyết Chiến đã có một giải đấu thành công
Trần Quyết Chiến đã có một giải đấu thành công

Ở trận bán kết diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay, Trần Quyết Chiến đã có một chiến thắng đầy bản lĩnh và khá thuyết phục trước cơ thủ nước chủ nhà Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ). Đang có phong độ trong 5 trận đấu vừa qua đạt con số 2,060 tốt hơn nhiều so với Trần Quyết Chiến (1,732), Tasdemir Tayfun nhập cuộc khá dũng mãnh.

Thi giành quyền đề pa trước, cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ hạng 7 thế giới đã đánh phủ đầu bằng một series 10 khá mạnh mẽ. Ở lượt cơ thứ 3, Tasdemir Tayfun tiếp tục có series 3 gia tăng khoảng cách lên 13/2. Thế nhưng, đó là điểm sáng duy nhất của cơ thủ nước chủ nhà, vì sau đó ưu thế đã thuộc về Trần Quyết Chiến.

Trần Quyết Chiến giành ngôi á quân giải Billiards thế giới Ankara ảnh 1 Trần Quyết Chiến đã có trận đấu không tốt trước cơ thủ số 1 thế giới

Bất chấp khán giả Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ cuồng nhiệt cho cơ thủ nước chủ nhà Tasdemir Tayfun, bất chấp đối thủ “dằn mặt” mình bằng một series lớn, Trần Quyết Chiến vẫn giữ được trạng thái tâm lý tốt, điềm tĩnh đáp trả bằng những đường cơ mượt mà. Tận dụng đối thủ đứng cơ 3 lượt liên tiếp, cơ thủ có biệt danh Tony Trần cân bằng điểm số 13/13 ở lượt cơ thứ 6. Ở lượt cơ thứ 10, Trần Quyết Chiến đã có một series 10 để vươn lên dẫn điểm số 28/19.

Sau giờ nghỉ giải lao giữa hiệp, cơ thủ số 1 Việt Nam không ghi điểm ở 4 lượt cơ liên tiếp, tạo cơ hội cho Tasdemir Tayfun rút ngắn điểm số xuống còn 26/28. Cũng may sau đó ở lượt cơ 15, Quyết Chiến kịp thời bừng tỉnh với 1 series 8, nâng khoảng cách lên 36/26. Thời gian còn lại, Trần Quyết Chiến đã duy trì được khoảng cách điểm để thắng chung cuộc với tỷ số 50-41.

Trần Quyết Chiến giành ngôi á quân giải Billiards thế giới Ankara ảnh 2 Dick Jaspers đã có một phong độ quá tốt tại giải

Ở trận bán kết còn lại, Dick Jaspers (Hà Lan) đã thể hiện mình là cơ thủ số 1 thế giới khi có một chiến thắng lội ngược dòng ngoạn mục trước Marco Zanetti (Italia). Dù bị Zanetti dẫn trước 49/42, Dick Jaspers vẫn bình tĩnh đáp trả với một serie 7 điểm và 1 điểm quyết định sau đó để lật ngược thế cờ thắng lại sít sao 50/49, lọt vào chung kết gặp Trần Quyết Chiến vào lúc 20 giờ tối nay.

Đáng tiếc trong trận đấu mang tính lịch sử của mình, Trần Quyết Chiến đã không có được cảm giác và trạng thái tâm lý tốt khiến trận đấu diễn ra theo thế trận một chiều nghiêng về Dick Jaspers. Chỉ cầm cự được với cơ thủ số 1 thế giới ở điểm số 9/9 ở lượt cơ thứ 8, Dick Jaspers bắt đầu tăng tốc bằng series 8 vượt lên dẫn 17/9. Khoảng thời gian còn lại, Dick Jaspers thi đấu thăng hoa bao nhiêu thì Trần Quyết Chiến lại “cúm cơ” bấy nhiêu.

Trần Quyết Chiến giành ngôi á quân giải Billiards thế giới Ankara ảnh 3 Bốn cơ thủ có thứ hạng cao nhất của giải trên bục nhận thưởng

Ở lượt cơ 11, 12, cơ thủ người Hà Lan tiếp tục có 2 series điểm lớn 9 và 10, tạo khoảng cách điểm khá lớn 38/14 so với Trần Quyết Chiến. Và cuối cùng, Dick Jaspres đã cụ thể hoá bằng chiến thắng 50-23 đăng quang ngôi vô địch giải Billards World Cup Ankara Thổ Nhĩ Kỳ nhận phần thưởng 16.000 Euro.

Mặc dù đứng hạng nhì của giải nhưng vẫn xem là một kết quả thành công cho cơ thủ Trần Quyết Chiến. Ngoài số tiền thưởng 10.000 Euro (khoảng 260 triệu đồng), Trần Quyết Chiến còn  nhận được 54 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Do ở giải Thổ Nhĩ Kỳ lần trước, Tony Trần chỉ lọt vào vòng 16 nhận 18 điểm nên thành tích kỳ này đạt 54 điểm, nghĩa là Quyết Chiến sẽ tích luỹ thêm được 36 điểm. Sau khi kết thúc giải, Trần Quyết Chiến sẽ cùng với Nguyễn Đức Anh Chiến đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự giải Billiards đồng đội thế giới diễn ra từ ngày 10 đến 13-3 tại Đức.

Tin cùng chuyên mục