Thương hiệu xe đạp Canyon điêu đứng sau sự cố của Mathieu van der Poel

Sau sự cố gãy tay lái của Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix) ở cuộc đua Le Samyn 2021 (Bỉ) vài ngày trước, hãng sản xuất xe đạp Đức Canyon đề nghị tất cả khách hàng đang sở hữu hai dòng xe Aeroad SLX và CFR phải tạm dừng sử dụng ngay lập tức.

Mathieu van der Poel đạp xe về đích với tay lái bên phải bị gãy.
Mathieu van der Poel đạp xe về đích với tay lái bên phải bị gãy.

Tại cuộc đua Le Samyn 2021 dài 205,4km, Mathieu van der Poel đã vuột mất chiến thắng trông thấy khi một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua lúc còn cách đích khoảng 1,7km. Nhưng đúng lúc tăng tốc, chiếc ghi đông của Mathieu van der Poel đã bị gãy tay cầm bên phải. Sự cố này khiến tay đua người Hà Lan ngậm ngùi nhìn đối thủ lần lượt qua mặt lao về đích.

Được biết các tay đua đội Alpecin-Fenix đang chạy xe của Canyon, và Mathieu van der Poel sử dụng một chiếc dòng Aeroad CFR màu xanh nhạt.

Ngay lập tức, hãng Canyon đã vào cuộc điều tra nguyên nhân sự cố. Trước mắt, hãng xe Đức yêu cầu tất cả các tay đua chuyên nghiệp chuyển sang sử dụng “xe dự phòng” hoặc cũng có thể sử dụng các dòng xe Aeroad cũ hơn.

Thương hiệu xe đạp Canyon điêu đứng sau sự cố của Mathieu van der Poel ảnh 1 Mathieu van der Poel không thể chạy tốt với tay lái gãy.

“Chúng tôi đang làm mọi cách để cải thiện lại cho các mẫu xe Aeroad bị ảnh hưởng một cách nhanh nhất có thể, đáp ứng tất cả nhu cầu của cả chúng tôi lẫn khách hàng về chất lượng và sự an toàn toàn diện”, Armin Landgraf, giám đốc điều hành của Canyon Bicycles cho biết.

Canyon cũng phát đi một thông cáo báo chí xác nhận rằng một phần tay lái xe của Mathieu van der Poel "rõ ràng là bị gãy trong cuộc đua”. Khán giả hai bên đường đã thấy Mathieu van der Poel ném vào lề đường một mảnh vỡ từ chiếc xe đạp của mình.

Thương hiệu xe đạp Canyon điêu đứng sau sự cố của Mathieu van der Poel ảnh 2 Chiếc xe Aeroad CFR mà Mathieu van der Poel sử dụng.

“May là Mathieu van der Poel không bị ngã. Chúng tôi muốn đảm bảo một cách chắc chắn rằng sẽ không có ai bị sự cố nửa đến khi chúng tôi hiểu đầy đủ về nguyên nhân gốc rễ”, Roman Arnold, người sáng lập Canyon Bicycles cho biết thêm.

Bộ phận quản lý chất lượng và phát triển của Canyon đã bắt đầu điều tra vấn đề, liên quan đến tay lái được lắp trên các mẫu Aeroad SLX và CFR hiện tại. Suy đoán ban đầu về sự cố của Mathieu van der Poel là do giá đỡ cần sang líp số đã bị những thợ máy siết chặt quá mức. Nhưng quá trình điều tra sơ bộ cho thấy đó có thể có một vấn đề cơ bản liên quan đến lỗi thiết kế.

Tin cùng chuyên mục