Trong lần thứ 5 tổ chức, BTC đã có nét mới trong công tác tổ chức khi đổi địa hình sang thi đấu trên cát. Với địa hình đường cát đặc trưng của Huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu, đường đua sẽ thách thức kỹ năng và bản lĩnh của các tay đua hàng đầu. Địa hình cát sụt lún và dễ làm sôi dầu và sôi nước của xe, điều này yêu cầu những tay lái sẽ phải có cảm giác lái xe rất tốt để có thể kiểm soát chiếc xe trong các tình huống bánh xe bị lún hoặc mất ma sát trên mặt cát do độ bám đường sẽ kém hơn nhiều so với những địa hình khác.
Thi đấu trên địa hình cát là một thách thức mới đối với người chơi |
Môi trường nắng trên cát cũng sẽ yêu cầu những tay đua cần phải có thể lực tốt để điều khiển được những "con chiến mã" trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Bên cạnh đó, những yếu tố kỹ thuật trên những chiếc xe cũng cần phải có sự điều chỉnh phù hợp để tránh những sự cố có thể xảy ra.
Theo ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Từ kinh nghiệm tổ chức của các năm trước và nhận thấy trình độ của các tay lái ngày càng tốt hơn, tôi tự tin rằng khán giả sẽ liên tục được “mãn nhãn” với những màn rượt đuổi tốc độ cao, gay cấn trong suốt hai ngày thi đấu”.
Nguyễn Quang Thịnh về nhất hạng mô tô bán chuyên |
Bên cạnh đó, BTC còn nhắc nhở các VĐV tuyệt đối tuân thủ luật pháp và luật giao thông đường bộ. Không chạy quá tốc độ cho phép hoặc thực hiện các thao tác lái xe nguy hiểm như drift, đốt lốp trên đường công cộng và đường dân sinh tại khu vực bên ngoài đường đua KOK. Nếu vi phạm hai điều trên, BTC sẽ truất quyền của VĐV theo Điều lệ của giải đua.
Kết quả nội dung hạng mô tô bán chuyên nghiệp, tay đua Nguyễn Quang Thịnh đã giành chức vô địch khi thắng Cao Văn Hoà và Nguyễn Đình Hiệp. Trong khi đó, hạng mô tô chuyên nghiệp, tay đua Ben Spill đã thắng Nguyễn Văn Tạo, Hồ Ngọc Minh về nhất.