Thêm một lần đánh bại Covid-19, U23 Việt Nam ghi danh vào chung kết U23 Đông Nam Á

U23 Việt Nam với đội hình “chắp vá” do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã thi đấu quật cường để vượt qua Timor Leste trên chấm 11m vào tối 24-2, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2022 với Thái Lan.

U23 Việt Nam hạnh phúc với chiến thắng ở bán kết Ảnh: ANH TRẦN
U23 Việt Nam hạnh phúc với chiến thắng ở bán kết Ảnh: ANH TRẦN

Đối diện với “làn sóng” dịch Covid-19 khi chỉ còn đúng 13 cầu thủ dự trận bán kết với Timor Leste, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã thi đấu đầy kiên cường và lăn xả. 120 phút bóng lăn trên thảm cỏ Morodok Techo (Campuchia) chứng kiến những bước chạy không biết mệt mỏi đến từ các chàng trai áo trắng. Nhân viên y tế phải hoạt động hết công suất để Anh Việt, Trung Thành, Quang Thịnh... ném đau và liên tục đứng dậy chiến đấu. Thậm chí, khi đồng đội không thể trụ vững, thủ môn dự bị Liêm Điều được tung vào sân để góp sức cho bộ khung của U23 Việt Nam được vận hành trơn tru.

Với 13 cầu thủ, trong đó có 4 gương mặt đến thủ đô Phnom Penh trước nửa ngày thi đấu, U23 Việt Nam vẫn tạo được thế trận đầy chắc chắn. Chính các học trò của HLV Đinh Thế Nam nhập cuộc tốt hơn, đồng thời sở hữu 2 pha dứt điểm đầu tiên được tạo ra bởi Đình Hai và Bảo Toàn. Để tránh thiệt khi phải đua sức với đối thủ, U23 Việt Nam chủ động làm giảm nhịp độ vào giữa hiệp 1, và tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên trước khi 2 đội bước vào tầng hầm nghỉ ngơi.

Thêm một lần đánh bại Covid-19, U23 Việt Nam ghi danh vào chung kết U23 Đông Nam Á ảnh 1 Đội ngũ y tế của U23 Việt Nam hoạt động hết công suất để giúp các cầu thủ tiếp tục đứng dậy thi đấu
Trong hiệp 2, U23 Việt Nam có 2 cơ hội nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn. Nhận đường chọc khe của Nguyên Hoàng ở phút 56, Trung Thành thoát xuống bên cánh trái nhưng dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Từ quả phạt góc bên cánh phải ở phút 86, Nguyên Hoàng bật cao đánh đầu lái bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Ở mặt trận phòng ngự vẫn cho thấy sự chắc chắn của các học trò HLV Đinh Thế Nam. Trong đó, thủ môn Tuấn Hưng giành chiến thắng trong pha đối mặt với Paulo Gali Freitas ở phút 63. Thậm chí vào đầu hiệp phụ thứ nhất, thủ môn của U23 Việt Nam thêm một lần đánh bại được tiền đạo bên phía Timor Leste với tình huống tương tự.

Thêm một lần đánh bại Covid-19, U23 Việt Nam ghi danh vào chung kết U23 Đông Nam Á ảnh 2 Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã thi đấu lăn xả ở trận bán kết với Timor Leste
Trước sự bế tắc đến từ 2 đội, kết quả hòa 0-0 được giữ nguyên sau 120 phút thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ. Trên chấm luân lưu 11m, thủ môn Tuấn Hưng đã sắm vai “người hùng” khi cản phá được lượt sút thứ 4 của đối thủ. Trong khi đồng đội thành công cả 5 lượt sút, qua đó giành chiến thắng 5-3 ở loạt “đấu súng” cân não.

U23 Việt Nam sẽ tái đấu với Thái Lan ở trận chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tối 26-2. Thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Một số hình ảnh ăn mừng chiến thắng của U23 VIệt Nam:
Thêm một lần đánh bại Covid-19, U23 Việt Nam ghi danh vào chung kết U23 Đông Nam Á ảnh 3
Thêm một lần đánh bại Covid-19, U23 Việt Nam ghi danh vào chung kết U23 Đông Nam Á ảnh 4
Thêm một lần đánh bại Covid-19, U23 Việt Nam ghi danh vào chung kết U23 Đông Nam Á ảnh 5

Tin cùng chuyên mục