Thắng Thái Lan 2-0, Việt Nam tiến bước dài đến World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam tiến một bước dài đến VCK World Cup nữ 2023 sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở trận play-off đầu tiên vào chiều 2-2.

Việt Nam đến gần với World Cup sau chiến thắng trước Thái Lan. Ảnh: AFC
Việt Nam đến gần với World Cup sau chiến thắng trước Thái Lan. Ảnh: AFC

Hai đội vốn không lạ gì nhau về con người lẫn lối chơi nên cùng nhập cuộc rất nhanh với thế trận tấn công cởi mở. Thái Lan cũng chọn lối chơi tấn công, nhưng sự cân bằng giữa các tuyến không được liền mạch do không có được đội hình ưng ý khi một số cầu thủ đang thực hiện cách ly vì mắc Covid-19.

Sự thiếu hụt lực lượng của Thái Lan đã bị các cầu thủ Việt Nam khai thác mạnh mẽ khi thoát pressing và xoáy mạnh vào hai hành lang của đối thủ này. Sau 2-3 tình huống cảnh báo hàng thủ Thái Lan, phút 19, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số từ cú dứt điểm cận thành của Huỳnh Như, xuất phát từ quả tạt bóng của Thùy Trang.

Thắng Thái Lan 2-0, Việt Nam tiến bước dài đến World Cup nữ 2023 ảnh 1 Niềm vui của các cô gái Việt Nam sau bàn mở tỷ só
Chỉ sau đó 5 phút, lưới của Thái Lan lần thứ 2 rung lên. Từ quả phạt góc của Tuyết Dung, cả Hải Yến và Thái Thị Thảo cùng bật lên đánh đầu. Bàn thắng được công nhận cho Thảo ở phút 24.

HLV Mai Đức Chung liên tục chỉ đạo các cầu thủ tập trung và tiếp tục duy trì sức ép nhằm ghi thêm bàn thắng để chiếm ưu thế trong trường hợp so hiệu số phụ. Sang hiệp hai đội Việt Nam tiếp tục thi đấu lấn lướt. Phút 47, Hải Yến dứt điểm dội cột. Một phút sau đó, Huỳnh Như sút tung lưới Thái Lan nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. Đó là tình huống thoát xuống của Huỳnh Như, cô khống chế bóng gọn gàng rồi xoay người thực hiện cú cứa lòng vào góc cao.

Thắng Thái Lan 2-0, Việt Nam tiến bước dài đến World Cup nữ 2023 ảnh 2 Đội sẽ có nhiều ngảy nghỉ hơn trước trận quyết định gặp Đài Bắc Trung Hoa
Cuối trận, Thái Lan chỉ còn 10 người trên sân khi Kanchanaporn phạm lỗi với Thanh Nhã khi cầu thủ Việt Nam tăng tốc, áp sát vùng cấm. Các cô gái áo đỏ chơi tập trung để bảo toàn chiến thắng 2-0.

Trận đấu tiếp theo của vòng play-off diễn ra chiều 4-2 giữa Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan. Ngày 6-2 diễn ra trận cuối giữa Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa.

Tin cùng chuyên mục