Thắng Chelsea 3-1, Manchester City trở lại đường đua vô địch

Màn trình diễn xuất sắc của Ilkay Gundogan, Phil Foden và De Bruyne đã giúp Manchester City giải quyết gọn cuộc chiến trên sân Chelsea khi dẫn trước 3-0 chỉ trong vòng 34 phút.
Phil Foden ghi bàn vào lưới Chelsea
Phil Foden ghi bàn vào lưới Chelsea

Chelsea đã nhập cuộc rất hung hãn khi chơi pressing trong suốt 15 phút đầu, song hàng thủ Manchester City vẫn đứng vững. Họ thậm chí hạn chế được những cú sút cầu môn của Chelsea để giúp thủ thành non trẻ Zack Steffen vượt qua thách thức trong lần đầu bắt chính ở Premier League.

Đón đưởng chuyền của Foden, Ilkay Gundogan mở tỷ số cho Man City với một pha xoay người tuyệt vời và dứt điểm ngay trước mũi giày của Thiago Silva để đánh bại thủ thành Eduoard Mendy ở phút 18.

Thắng Chelsea 3-1, Manchester City trở lại đường đua vô địch ảnh 1 Gundogan bất ngờ mở tỷ số
Ba phút sau đó, Phil Foden ghi bàn cận thành sau đường chuyền tầm thấp của Kevin De Bruyne. Cuối cùng là pha ghi bàn của De Bruyne ở phút 34 khi anh phản xạ xỉa bóng vào lưới sau cú sút của Raheem Sterling.

Nỗ lực tấn công của Chelsea trong suốt hiệp 2 không mang lại hiệu quả cho đến khi 2 cầu thủ dự bị lập công ở phút bù giờ cuối cùng: Kai Havertz thoát qua phòng tuyến City để căng bóng ngang mặt thành, nơi Callum Hudson-Odoi phóng người xỉa bóng vào lưới ở cột xa.

HLV Frank Lampard nhận định: "Trong 10 phút, chúng tôi chơi tốt, sau đó để thủng lưới 2 bàn rất tệ. Điều đó khiến đội thất vọng và không phản ứng như tôi mong muốn. Chúng tôi chp City nhiều khoảng trống; những bài học nghiêm túc trong hiệp 1. Đội chơi tốt trong hiệp 2 nhưng trận đấu đã kết thúc. Thật là đau đớn cho các cầu thủ; họ phải trở nên tốt hơn nhưng tôi biết mình đang ở đâu. Sẽ có những giai đoạn đau đớn như thế này; bạn phải chiến đấu để vượt qua nó".

Thắng Chelsea 3-1, Manchester City trở lại đường đua vô địch ảnh 2 Kevin De Bruyne (phải) mđã chơi rất hay với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng
HLV Pep Guardiola của Man City phát biểu: "Kết quả thật khó tin đối với chúng tôi, nhưng đặc biệt là cách đội đã chơi. Ở Premier League, đầu tiên là trận đấu - kết quả sẽ đến sau. Chelsea là một trong những đội mạnh nhất, họ đang gặp khó khăn nhưng bạn thấy chất lượng của họ. Chúng tôi đã có kế hoạch, đã cố gắng chơi theo cách giống như mình từng thể hiện trong quá khứ và cuối cùng đã thành công. Các cầu thủ thật tuyệt vời"

Tiền vệ Phil Foden bày tỏ: “Hiệp 1 thật tuyệt vời. Không phải lúc nào cũng dễ dàng dẫn trước 3 bàn và chơi theo cùng một cách. Chúng tôi đã sa sút một chút trong hiệp 2. Kết quả này đặt chúng tôi vào vị trí thuận lợi với 1 trận trong tay. Chúng tôi đã chơi tốt cả mùa giải nhưng chúng tôi không nắm lấy cơ hội của mình; hôm nay là một màn trình diễn tuyệt vời, mọi người đều chơi ở đỉnh cao".

Chiến thắng quan trọng này có thể là một bước ngoặt của tiến trình hồi sinh ở Manchester City: Kể từ sau trận thua Tottenham 0-2, City đã thắng 5 trong 7 trận bất bại, ghi được 17 điểm, chỉ kém đội sung mãn nhất trong giai đoạn này là Manchester United (với 20 điểm).

Chelsea tụt xuống thứ tám với 26 điểm. Manchester City hiện vươn lên thứ 5 với 29 điểm, kém bộ đôi đầu bảng Liverpool và Manchester United 4 điểm, nhưng lại chơi ít hơn 1 trận. Điều đó có nghĩa là nếu thắng trong trận đá bù, Manchester City có thể phả hơi nóng vào gáy của 2 kình địch áo đỏ đang song hành phía trước.

Tin cùng chuyên mục