Tài năng trẻ Phương Linh gây tiếng vang tại giải Bi-a World Cup Antalya

Là người chơi xuất sắc nhất vòng loại đầu tiên giải Bi-a 3 băng World Cup Antalya đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, tài năng trẻ của làng bi-a 3 băng Việt Nam Nguyễn Huỳnh Phương Linh tiếp tục thi đấu thăng hoa trở thành cơ thủ xuất sắc nhất vòng loại thứ 2 khiến giới bi-a thế giới thán phục.

Cơ thủ trẻ Phương Linh dự báo sẽ tiến xa trong thời gian tới.
Cơ thủ trẻ Phương Linh dự báo sẽ tiến xa trong thời gian tới.

Như chúng ta đã biết, tại vòng loại 1 vào hôm trước, cơ thủ gốc Bình Phước - Nguyễn Huỳnh Phương Linh - có 2 trận thắng thuyết phục, không chỉ giành quyền vào chơi vòng loại thứ 2 mà còn trở thành cơ thủ có lượt cơ trung bình tốt nhất trong 48 cơ thủ vòng loại 1.

Ở vòng loại thứ 2 vừa kết thúc vào rạng sáng hôm nay 19-2, một lần nữa Phương Linh thể hiện được khả năng của mình. Tại vòng loại thứ 2 vẫn có 48 cơ thủ chia làm 16 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn cơ thủ đầu bảng đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Việt Nam góp mặt 2 cơ thủ, đó là cơ thủ vượt qua vòng loại 1 Nguyễn Huỳnh Phương Linh và cơ thủ được vào thẳng Nguyễn Trần Thanh Tự.

Nằm tại bảng P cùng với Cavusoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Sousa Manuel (Bồ Đào Nha), cơ thủ trẻ Việt Nam đã có 2 chiến thắng khá cách biệt. Ở trận đầu tiên gặp Cavusogly, mặc dù bị đối thủ dẫn 15/10 sau 9 lượt cơ. Thế nhưng sau giờ nghỉ giải lao, Nguyễn Huỳnh Phương Linh chơi khá xuất sắc ghi 20 điểm trong 6 lượt cơ, trong đó có một series 7 để làm cuộc lội ngược dòng thắng chung cuộc với điểm số 30/20.

Tài năng trẻ Phương Linh gây tiếng vang tại giải Bi-a World Cup Antalya ảnh 1 Thông số trung bình lượt cơ cao nhất của tốp đầu vòng loại thứ 2. 

Ở trận đấu sau đó, Phương Linh có phần chệch choạc trong thời gian đầu do chỉ ghi 2 điểm trong 7 lượt cơ. Nhưng khoảng thời gian sau, anh lấy lại tinh thần và cảm xúc ghi 28 điểm trong 10 lượt cơ, trong đó có 1 series 7 và một series 8 để kết thúc với điểm số 30/9.

Tính tổng cả hai trận, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đạt chỉ số trung bình lượt cơ 1,875 tiếp tục là người cao nhất trong 48 cơ thủ dự vòng loại thứ hai. Ở vòng loại 1, anh cũng đạt chỉ số 1,875 – một thông số khá tốt đối với trình độ của các cơ thủ dự vòng loại 1 và 2. Thậm chí nếu so sánh, cơ thủ đang đứng hạng 308 thế giới Nguyễn Huỳnh Phương Linh đánh chỉ số như thế cũng ngang tầm với các cao thủ thế giới của tốp 30 thế giới.

Do chưa được đầu tư để thi đấu quốc tế thường xuyên và đây chỉ là lần thứ 2 anh ra nước ngoài dự giải World Cup nên thứ hạng thế giới của Phương Linh còn thấp. Dự kiến trong năm nay, Phương Linh sẽ tự đầu tư chinh chiến các giải World Cup, việc anh lọt vào tốp 100, thậm chí là cao hơn là hoàn toàn có thể. Bởi theo các nhà chuyên môn đánh giá, Phương Linh đang có sự tiến bộ khá vượt bậc về lối đánh cũng như bản lĩnh thi đấu. Khả năng tiến xa là rất khả quan và thời gian chắc không phải đợi lâu.

Tài năng trẻ Phương Linh gây tiếng vang tại giải Bi-a World Cup Antalya ảnh 2 Nguyễn Trần Thanh Tự cũng là cơ thủ tiềm năng của làng bi-a Việt Nam. 

Ngoài Phương Linh, cơ thủ vừa được ngành thể thao TPHCM đầu tư trọng điểm trong năm nay Nguyễn Trần Thanh Tự cũng chơi khá xuất sắc. Anh nằm ở bảng G và đánh bại Gregory (Hy Lạp) 30/10 và Rahmet (Thổ Nhĩ Kỳ) 30/21 giành chiếc vé duy nhất của bảng vào vòng loại thứ 3. Chỉ số trung bình của Thanh Tự cũng khả quan là 1.578 đứng thứ 3 trong 48 cơ thủ dự vòng loại thứ 3.

Như vậy trong vòng loại thứ 3 vào chiều nay, ngoài 2 cơ thủ giành vé từ vòng loại thứ 2 Phương Linh và Thanh Tự, Việt Nam còn có thêm cơ thủ được vào thằng Mã Xuân Cường với biệt danh “Mèo máy Doremon”.

Tin cùng chuyên mục