Serie A hy vọng sẽ nối lại trong tháng 7 hoặc 8

Sẽ không có kỳ nghỉ hè vì Covid-19. Các cầu thủ có thể sẽ đá liền tù tì từ cuối mùa giải này sang luôn mùa giải mới. Đó là hy vọng của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) Gabriele Gravina, cho dù khả năng đó là rất mong manh.
Serie A hy vọng sẽ nối lại trong tháng 7 hoặc 8

Covid-19 vẫn tiếp tục tàn phá Italia và chưa có dấu hiệu dừng lại, số ca nhiễm vẫn tăng lên với 5.210 ca nhiễm mới (nâng tổng số ca lên 74.386), số ca tử vong vẫn thuộc hàng kỷ lục với 683 ca trong 1 ngày, trong tổng số 7.503 ca tử vong ở xứ sở hình chiếc ủng. 

Với tình hình dịch bệnh không dừng lại mà ngày một nguy hiểm hơn, không ai dám chắc khi nào cuộc sống sẽ trở lại bình thường và khi nào quả bóng sẽ được lăn trở lại trên sân cỏ. Tuy nhiên, Chủ tịch FIGC Gabriele Gravina vẫn không từ bỏ hy vọng là mùa giải Serie A hiện thời sẽ được hoàn tất.

Serie A, giống như hầu hết các giải đấu trên toàn thế giới, đã bị đình chỉ vô thời hạn do cuộc khủng hoảng COVID-19, nơi đã cướp đi hơn 21.181 mạng sống trên toàn cầu.

Nhiều ông bầu ở Serie A đã tranh luận về việc chiến dịch 2019-20 nên tiếp tục hay bị hủy bỏ nhưng Gravina không từ bỏ hy vọng vào mùa giải hiện tại sau khi các giải lớn đều bị hoãn, từ Euro 2020, Copa America và Thế vận hội Tokyo.

"Về lâu về dài, tôi sẽ không mất hy vọng tiếp tục chiến dịch. Tôi sẽ làm mọi thứ để điều đó xảy ra. Tôi thấy việc từ bỏ rất khó khăn", ông Gravina nói với Radio Marte. 
"Tôi biết rằng vẫn còn quá sớm để nghĩ đến một thời điểm chính xác, nhưng chúng ta phải suy nghĩ tích cực. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chơi bằng mọi giá, với yêu cầu UEFA và FIFA bỏ qua thời hạn 30-6, để có thể tranh thủ tổ chức giải vào tháng 7 và tháng 8”.

"Ngay bây giờ, không có chỗ cho lợi ích cá nhân. Tôi thỉnh cầu vì cái chúng, nhưng cuối cùng thì FIGC sẽ phải quyết định. Ngày mai (thứ Năm), sẽ có một cuộc họp với chính phủ để thực hiện một loạt các đề xuất liên quan đến một số sửa đổi, mà chính phủ sẽ đánh giá, nhưng có nhiều vấn đề khác liên quan của chúng tôi”.

"Chúng tôi không muốn xin tiền, nhưng chúng tôi đang rơi vào tình trạng khủng hoảng. Chúng tôi yêu cầu chính phủ giúp thực hiện một loạt các biện pháp để giúp hiện đại hóa bóng đá của chúng ta".

"Sau cuộc họp ngày mai, chúng tôi sẽ gặp lại vào tuần tới để bàn chuyện lâu dài và liên tục, kết hợp các ý tưởng không thể thiếu để hình thành các dự án”. 

"Tôi coi việc hủy mùa giải là một thất bại của tôi và một điều làm giảm giá trị của chính Serie A. Nó sẽ dẫn đến một kịch bản khó chịu. Tôi kiên quyết từ chối mọi phản ánh dẫn đến kết luận như vậy. Càng lâu càng tốt, tôi sẽ tiếp tục bác bỏ những giả thuyết này".

Trước khi hoãn, đương kim vô địch Juventus đang dẫn đầu bảng với cách biệt 1 điểm so với Lazio khi Serie A mới trải qua 26 vòng. Trận đấu cuối cùng được chơi vào ngày 9-3, với Sassuolo đánh bại Brescia 3-0.

Tin cùng chuyên mục