Saudi Arabia – Việt Nam 3-1: Sụp đổ ở hiệp hai

Các cầu thủ Việt Nam đã có sự khởi đầu thật hoàn hảo trên sân của Saudi Arabia. Không chỉ ấn tượng ở lối chơi chặt chẽ, sự kết dính tốt giữa các tuyến mà chúng ta còn ghi bàn mở tỷ số ngay ở đầu trận. Nhưng mọi thứ đảo chiều ở 45 phút còn lại khi thua ngược lại 3 bàn trong tình thế chỉ còn 10 người.

Niềm vui của Quang Hải sau bàn mở tỷ số. Ảnh: AFC
Niềm vui của Quang Hải sau bàn mở tỷ số. Ảnh: AFC

Ở đội hình xuất phát, HLV Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh ở hàng thủ khi đưa Thành Chung vào đá chính bên cạnh hai hậu vệ Duy Mạnh và Ngọc Hải. Trong khi đó trên hàng công, Tiến Linh đá ở mũi nhọn cùng sự hỗ trợ của bộ tứ Quang Hải, Văn Thanh, Tuấn Anh và Hoàng Đức. Văn Đức cũng ra sân từ đầu, nhưng chân sút này hoạt động chính ở phía sau Tiến Linh nhiều hơn.

Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu rất nhanh với các pha tấn công đa dạng bên phần sân đội tuyển Việt Nam. Đó cũng là điều được lường trước bởi Saudi Arabia vốn có đẳng cấp tốt hơn hẳn. Nhưng điều bất ngờ đã đến ngay ở phút thứ 3 với bàn mở tỷ số của đội tuyển Việt Nam.

Từ pha phá bóng hỏng của hậu vệ Saudi Arabia, Quang Hải đã tung cú sút chân trái đầy quyết đoán tung lưới đội chủ nhà mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Saudi Arabia – Việt Nam 3-1: Sụp đổ ở hiệp hai ảnh 1 Saudi Arabia gặp nhiều khó khăn ở đầu trận
Các cầu thủ Việt Nam như thu đội hình, đá chắc chắn hơn sau bàn thắng và chờ cơ hội lên bóng phản công với những đường chuyền tốc độ. Ở bên kia sân, bị dẫn bàn trước nhưng Saudi Arabia vẫn không quá nôn nóng khi tập trung kiểm soát bóng chặt chẽ ở khu trung tuyến và cũng không kém phần thận trọng trước bài phản công của đội Việt Nam.
Trong bối cảnh đó, một cơ hội khác đã đến với Việt Nam vào phút 16 khi Duy Mạnh thực hiện đường chuyền thuận lợi nhưng Tiến Linh đã không thắng được thủ môn Al-Owais. Văn Đức và Tiến Linh cũng có cơ hội khác vào phút 39 nhưng một lần nữa không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Tình huống mang tính bước ngoặt đã đến ở phút 54. Trong một pha lao người cản bóng, Duy Mạnh để bóng chạm tay. Trọng tài đứng gần đó, và trận đấu vẫn tiếp diễn. Sau khi có tính hiệu từ phòng VAR và trọng tài xem lại màn hình VAR, ông đã công nhận pha đá phạt 11m cho đội chủ nhà, đồng thời rút thẻ vàng cho Duy Mạnh. Với tấm thẻ vàng thứ 2, Duy Mạnh đã rời sân và Việt Nam chỉ còn 10 người.

Thẻ vàng thứ 2 dành cho Duy Mạnh được xem là khá nặng tay của trọng tài. Từ chấm phạt 11m, Al Dawsari đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia.

Saudi Arabia – Việt Nam 3-1: Sụp đổ ở hiệp hai ảnh 2 Tình huống mang tính bước ngoặt của trận đấu vào phút 54 khi trọng tài xem lại pha phạm lỗi của Duy Mạnh
Lấn lướt về mặt thế trận dựa vào sức mạnh về thể lực, kỹ thuật cũng như hơn người, Saudi Arabia đã nhanh chóng có thêm bàn thắng vào phút 67 sau bàn thắng của Al-Shahrani. Lúc này, HLV Park Hang-seo đã rút hẳn cặp tiền đạo Tiến Linh và Văn Đức rời sân để tung Hồng Duy và Xuân Trường vào với ý đồ rõ ràng là tránh một thất bại cách biệt bằng cách gia cố khu trung tuyến.

Đến phút 79, đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng thứ 3 cũng từ pha đá phạt 11m do công Al-Shehri. Thua 1-3 chung cuộc, thực sự là kết quả không bất ngờ với các cầu thủ Việt Nam. Nhưng những thể hiện trong trận đấu này, nhất là 45 phút đầu trận đã làm hài lòng khán giả.

Tin cùng chuyên mục