Ronaldo lại cứu Man.United với bàn thắng muộn

Chơi trên sân nhà nhưng lại bị Atalanta dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy nửa giờ thi đấu, Man.United đã phải nỗ lực ngược dòng và phải nhờ đến bàn thắng của Cristiano Ronaldo trong 10 phút cuối mới giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2.

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng muộn để giải cứu Man.United một lần nữa.
Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng muộn để giải cứu Man.United một lần nữa.

Ronaldo khuỵu gối ăn mừng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên và các VĐV đã hát vang tên anh. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã cứu bầy Quỷ đỏ một lần nữa ở Champions League. Cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu đã ghi bàn quyết định chiến thắng ở phút 81 khi trước đó, Man.United đã nỗ lực cân bằng tỷ số 2-2 sau khi bị thủng lưới trước 2 bàn. “Đó chỉ là những gì cậu ấy luôn làm,” HLV Ole Gunnar Solskjaer nói sau trận.

Bàn thắng thứ 138 của Ronaldo tại Champions League đến 3 tuần sau khi anh ghi bàn ở phút bù giờ thứ 5 để mang về chiến thắng trước Villarreal ở lượt trận thứ 2. Lần này, bàn thắng đến sớm hơn, từ một cú đánh đầu mang đúng thương hiệu của anh với khả năng chọn điểm rơi chính xác từ quả tạt của Luke Shaw, bật rất cao và đánh đầu gọn ghẽ đưa bóng vào lưới. Đội trưởng Harry Maguire nói: “Bước dậm nhảy của anh ấy, thời điểm của anh ấy - đó là một cú đánh đầu hoàn hảo. Anh ấy đã ghi một bàn thắng lớn một lần nữa ở Champions League”.

Bàn thắng cũng đã xóa tan bầu không khí lo lắng tại Old Trafford vào đêm thứ tư, chứng kiến Man.United tiếp tục giành chiến thắng một cách khó khăn ở mùa giải này. Sau trận thua sốc trước Young Boys, vì chiếc thẻ đỏ trong hiệp một của Aaron Wan-Bissaka, là chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Villarreal. Giờ đây, cuộc lội ngược dòng trước Atalanta đã giúp đội bóng Anh vươn lên lên vị trí nhất bảng F, hơn 2 điểm so với Atalanta và Villarreal - đội đã thắng 4-1 ngay trên sân Young Boys vào thứ tư.

Ronaldo lại cứu Man.United với bàn thắng muộn ảnh 1 Pha bật cao đánh đầu chính xác của siêu sao 36 tuổi.

Mặc dù vậy, chiến thắng đã không mang lại nhiều sự giải tỏa áp lực lên HLV Solskjaer, người đã thề sẽ khôi phục lại sự cân bằng sau trận thua 4-2 trước Leicester vào thứ bảy, nhưng thực tế lại không như vậy. Nhà cầm quân người Na Uy dù bỏ Paul Pogba lại trên băng ghế dự bị và đá cặp Scott McTominay và Fred ở giữa sân, nhưng nó không mang lại nhiều năng lượng hơn như dự tính. Trong khi, trung vệ đội trưởng Maguire tiếp tục mắc lỗi trong 2 bàn thắng sớm của Atalanta: đầu tiên là bàn mở tỷ số từ tình huống thoát xuống và căng ngang đơn giản ở phút 15, và sau đó là Merih Demiral thoải mái đánh đầu nâng tỷ số ở phút 29.

Man.United chỉ thật sự chơi tốt trong hiệp hai, và Marcus Rashford thu hẹp cách biệt ở phút 53 sau pha sửa bóng qua người thủ thành Atalanta. Nhưng công đầu vẫn thộc về Bruno Fernandes với pha chuyền bóng quá bất ngờ và tinh tế sau khi anh tận dung sai lầm chuyền bóng của đối phương. Đến khi Pogba vào thay McTominay ở phút 66 thế trận tấn công mới thật sự mạnh, và Maguire chuộc lỗi với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 75.

Và niềm vui chiến thắng đã đến khi Ronaldo ghi bàn thắng thứ 6 trong 8 trận, trong trận thứ 300 anh khoác màu áo đỏ của Man.United.

Tin cùng chuyên mục