Ronaldo, Dybala và các sao Juventus đối mặt với án phạt khi vi phạm quy tắc phòng chống Covid-19

Báo chí Italia tối qua loan tin, siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus và một số đồng đội của anh có thể đối mặt với vấn đề pháp lý sau khi gia nhập đội tuyển quốc gia của họ giữa lúc CLB thông báo 2 ca nhiễm Covid-19 ở sân Allianz.
Ronaldo đã rời đội trước khi nhận kết quả xét nghiệm
Ronaldo đã rời đội trước khi nhận kết quả xét nghiệm

Ronaldo đã gia nhập đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha hướng đến loạt trận đấu quốc tế, anh tham gia trận đấu với Tây Ban Nha vào thứ Tư. Tuy nhiên, điều này là vi phạm quy trình cách ly đang diễn ra, bởi anh thuộc dạng F1 sau khi Juventus thông báo có 2 nhân viên ‘không thi đấu’ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Do những tiếp xúc trực tiếp, CLB Ý đã bị cô lập từ thứ Bảy, mặc dù họ vẫn có thể tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên, một loạt các ngôi sao Juventus đã rời khách sạn của đội trước khi nhận được kết quả kiểm tra Covid-19 của mình.

Theo Roberto Testi, giám đốc cơ quan y tế của vùng Piedmont, Juventus đã thông báo với chính quyền về việc các cầu thủ của họ sẽ đi nghĩa vụ quốc tế. Ông tiết lộ với hãng thông tấn Ansa: “Bản thân CLB (Juventus) nói với chúng tôi rằng một số cầu thủ đã rời khỏi nơi cách ly và do đó chúng tôi phải thông báo cho cơ quan có thẩm quyền, cho các công tố viên, về những gì đã xảy ra".

Ronaldo và Dybala khó tránh khỏi án phạt của chính quyền

Ngoài Cristiano Ronaldo, danh sách các cầu thủ lên đường làm nhiệm vụ quốc tế còn có Paulo Dybala (Argentina), Rodrigo Bentancur (Uruguay), Juan Cuadrado (Colombia), Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci (Ý), Adrien Rabiot (Pháp), và nhiểu người khác.

Trong khi đó, ở hoàn cảnh tương tự, cầu thủ của Napoli lại ý thức tuân thủ quy định của địa phương. Tuyển Bỉ hôm qua thông báo lả họ không có cơ hội nào triệu tập Dries Mertens, người hiện đang bị cách ly cùng toàn bộ đội Napoli trong một khu nghỉ dưỡng gần Naples.

Đây là hậu quả của việc 2 thành viên Napoli xét nghiệm dương tính với Covid-19. Napoli đã không thể rời thành phố của mình để sang đấu với Juventus trong khuôn khổ Serie A vào cuối tuần qua vì lý do tương tự.

Liên đoàn bóng đá Bỉ đã đưa ra một tuyên bố có nội dung: "Dries Mertens vẫn chưa chắc chắn. Tình hình của anh ấy phụ thuộc vào quyết định của chính quyền địa phương liên quan đến các biện pháp Covid-19 ở khu vực Naples".

Tin cùng chuyên mục