Real và niềm tự hào “sức mạnh tinh thần”

HLV Zinedine Zidane tin rằng Real Madrid luôn biết cách trở nên mạnh mẽ hơn trong những tình huống bất lợi nhất, và phẩm chất đó sẽ tiếp tục khi họ chào đón Sociedad tại La Liga vào thứ hai trong nỗ lực bám đuổi ngôi đầu La Liga của Atletico Madrid.

HLV Zinedine Zidane tin Real Madrid là đội không dễ bị khuất phục. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane tin Real Madrid là đội không dễ bị khuất phục. Ảnh: Getty Images

Real từng kém Atletico đến 10 điểm sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Levante vào cuối tháng Giêng, nhưng đã xoay chuyển tình hình tồi tệ của họ bằng một chuỗi trận hoàn hảo vào tháng 2 bất chấp cuộc khủng hoảng chấn thương. Real lúc này cũng là đội bóng Tây Ban Nha duy nhất đã thắng trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, thắng chủ nhà Atalanta 1-0 vào thứ tư, sau khi Barcelona, Sevilla và Atletico thậm chí đều thua trận trên sân nhà.

HLV Zidane mới đây đánh giá: “Đó là cách đội bóng này vận hành, khi mọi thứ chống lại, chúng tôi luôn biết cách quật khởi trong những thời điểm quan trọng nhất. Chúng tôi biết sẽ luôn gặp khó khăn trong một mùa giải nhưng cũng sẵn sàng tạo nên những khoảnh khắc đẹp. Mùa giải này còn rất dài, vẫn còn rất nhiều trận đấu và chúng tôi vẫn chưa đạt được gì”.

Real ra sân muộn nhất vòng 25 La liga vào thứ hai, sau khi chứng kiến Atletico nới rộng cách biệt thành 6 điểm và cũng bị Barcelona vượt qua ở vị trí thứ 2. Nhưng HLV Zidane khẳng định ông không bao giờ nghĩ Atletico sẽ dễ dàng thắng chức vô địch: “Mọi người từng nghĩ về một hành trình thuận lợi cho Atletico, nhưng hiện tại là cuộc đua giữa 3 đội. Tôi luôn cảm thấy rằng đây là một cuộc đua mở rộng. Vẫn còn 42 điểm để giành lấy và chúng tôi sẽ cố gắng duy trì sự tập trung vào thể hiện bàn thân”.

Vấn đề chấn thương của Real cũng đang được xoa dịu sau khi Federico Valverde và Alvaro Odriozola trở lại tập luyện, nhưng HLV Zidane vẫn không có chân sút hàng đầu Karim Benzema, đội trưởng Sergio Ramos và bản hợp đồng kỷ lục Eden Hazard.

Tin cùng chuyên mục