Real Madrid thắng El Clasico để lên đỉnh La Liga

Giành chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong đêm mưa ở trận Siêu kinh điển tại sân Alfredo di Stefano, Real Madrid đã leo lên đỉnh La Liga và tạo nên bước tiến quan trọng trong cuộc đua vô địch trước 8 lượt đấu cuối.

Pha đánh gót nhạy cảm ghi bàn mở tỷ số của Karim Benzema. Ảnh: Getty Images
Pha đánh gót nhạy cảm ghi bàn mở tỷ số của Karim Benzema. Ảnh: Getty Images

Pha đánh gót nhạy cảm của Karim Benzema và một cú đá phạt chệch hướng của Toni Kroos đã đưa Madrid vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 28 phút, và dù Oscar Mingueza gỡ lại một bàn cho Barca sau đúng một giờ thi đấu, thì đội khách vẫn chịu thất bại trong trận đấu có thể là lần xuất hiện cuối cùng của Lionel Messi ở một trận Siêu kinh điển. Chiến thắng có nghĩa là Real Madrid đồng 66 điểm với Atletico, đội vốn sẽ ra sân đối đầu với Real Betis vào Chủ nhật, nhưng Real xếp trên vì sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn.

Hiệp một bắt đầu nghẹt thở với những cơ hội cho cả 2 bên, nhưng Real đã ghi bàn đến sau một pha phản công tuyệt vời. Fede Valverde xuyên qua hàng tiền vệ và chuyền cho Lucas Vazquez, người có pha căng ngang để Benzema tiếp ứng đánh gót ghi bàn. Barca rung chuyển sau bàn thua và gần như không thể kìm hãm tốc độ của Real, đặc biệt là Vinicius Junior - người tạo nên quả phạt ngay rìa vòng cấm và cú sút phạt của Kroos sau đó dội lưng Sergino Dest đổi hướng vào lưới. Cả Valverde và Messi đều sút trúng cột dọc trước giờ nghỉ giải lao.

HLV Koeman tung Antoine Griezmann vào sân thay cho Dest nhưng trời đổ cơn mưa. Phút 60, Mingueza đã để đưa bóng vào lưới giúp Barca gỡ bàn. Barca muốn hưởng một quả phạt đền muộn khi Ferland Mendy dùng tay kéo Martin Braithwaite nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Đến phút 90, Casemiro của Real bị đuổi khỏi sân sau một pha phạm lỗi với Mingueza, nhưng Barca chỉ có thể tiếc nuối khi cú sút của Ilaix Moriba chỉ đưa bóng dội xà ngang.

Real Madrid thắng El Clasico để lên đỉnh La Liga ảnh 1 Lionel Messi vẫn cô đơn trong vòng vây cầu thủ Real. Ảnh: Getty Images      

Với thất bại này, Barca xếp thứ 3 nhưng chỉ kém ngôi đầu của Real đúng một điểm. Messi và đồng đội chắc chắn vẫn còn nguyên cơ hội lật ngược tình thế trong 8 trận đấu còn lại. HLV Ronald Koeman nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn đang ở trong cuộc đua. Chúng tôi đã thua một trận đấu với một đội cũng đang chiến đấu cho chức vô địch, nhưng chúng tôi còn 8 trận và sẽ chiến đấu đến cùng”.

Trong khi đó, đây là một nỗ lực tuyệt vời khác của Real - đội vừa trở lại sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, và chuẩn bị đến Anh đá lượt về vào gữa tuần tới. Dù vui với chiến thắng trong trận Siêu kinh điển, nhưng HLV Zinedine Zidane cũng lo lắng thừa nhận các cầu thủ của ông “thể lực ở mức giới hạn của họ”. Ông nhấn mạnh thêm: “Đó là một trận đấu khó khăn, hiệp một là của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã phải chịu đựng trong hiệp 2. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng, bởi vì chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn thứ 3”.

Tin cùng chuyên mục