Real Madrid khẳng định quyền lực tuyệt đối

Real Madrid đã nối dài kỷ lục với danh hiệu vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử khi đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 trong một trận chung kết Champions League bắt đầu muộn 37 phút, sau các vấn đề do người hâm mộ Liverpool gây nên bên ngoài sân Stade de France hôm thứ bảy.

Real Madrid đã nối dài kỷ lục với danh hiệu vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử.
Real Madrid đã nối dài kỷ lục với danh hiệu vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử.

Cầu thủ chạy cánh người Brazil, Vinicius Junior đã thực hiện một pha dứt điểm cận thành ở phút thứ 59 từ đường chuyền của Federico Valverde, nhưng như vậy là đủ để họ đảm bảo chiến thắng và thiết lập một chiến tích tuyệt đối. Real Madrid lần thứ 8 vào chung kết trong kỷ nguyên Champions League và họ đều là người chiến thắng để nâng cúp. Carlo Ancelotti cũng trở thành nhà cầm quân đầu tiên thắng 4 danh hiệu vô địch châu Âu trong lần thứ 5 cầm quân ở một trận chung kết. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng hoàn thành cú đúp danh hiệu ở mùa giải này, sau chức vô địch Tây Ban Nha thứ 35 trong lịch sử.

Người ta có thể sẽ đặt dấu hỏi về tính thuyết phục của chiến thắng này, bởi thực tế tại sân Stade de France, Liverpool mới là đội tạo nên thế trận lấn lướt. Đội bóng Anh đã tung đến 24 nỗ lực dút điểm trong đó 9 lần bóng đi đúng hướng, so với chỉ 4 nỗ lực và 2 lần bóng đi đúng hướng của Real Madrid. Cũng đã có những khoảnh khắc mà Real Marid đã thoát hiểm ngoạn mục, đó là cú sút của Sadio Mane ở phút 20 đã bị sự xuất sắc của Thibaut Courtois đẩy dội cột bật ra, hay nỗ lực ở phút 81 của Mohamed Salah đã bị cánh tay của thủ thành người Bỉ từ chối. Chỉ trong vòng một tuần, nỗ lực “ăn 4” của Liverpool tiêu tan theo cách tiếc nuối nhất.

Real Madrid khẳng định quyền lực tuyệt đối ảnh 1 Tình huống Vinicius Junior ghi bàn duy nhất của trận chung kết.

Thibaut Courtois từng thua chính Real Madrid ở một trận chung kết Champions League, đó là mùa giải 2013-2014 khi anh khoác áo Atletico Madrid theo dạng cho mượn từ Chelsea. Nhưng hôm nay anh cùng Vinicius Junior đã sắm vai người hùng để sự nghiệp được gắn một ngôi sao biểu tượng của giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Courtois phấn kích: “Hôm nay không ai có thể cản đường tôi!”.

Real Madrid một lần nữa khẳng định vị thế của mình là ông vua của bóng đá châu Âu, khi gã khổng lồ Tây Ban Nha sở hữu gấp đôi số Cúp C1/Champions League so với đứng thứ 2 trong danh sách là AC Milan từng đạt được. Gạt bên tai những đánh giá cho rằng đội hình hiện tại đã hết thời, đặc biệt sau cú sốc thua “nhược tiểu” Sheriff Tiraspol 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, đoàn quân của HLV Ancelotti đã kiên định và bản lĩnh làm nên một hành trình không thể tin nổi. Họ vẫn kết thúc ở ngôi đầu bảng đấu của mình, trước khi vượt qua ứng viên hạng nặng PSG ở vòng 1/8, sau đó lần lượt đánh bại 3 đội mạnh nhất giải vô địch mạnh nhất châu Âu là Premier League - loại Chelsea ở tứ kết, Man.City ở bán kết và giờ là Liverpool ở chung kết.

Real Madrid khẳng định quyền lực tuyệt đối ảnh 2 Thibaut Courtois đã khiến chân sút số 1 của Liverpool là Mohamed Salah nản lòng.

Trong khi đó, cùng với thất bại của Liverpool là một vết nhơ khác mà người hâm mộ bóng đá Anh gây nên. Vấn đề về đám đông trước trận đấu đã làm lu mờ trận chung kết và chắc chắn, sẽ trở thành tâm điểm trong cuộc điều tra của UEFA và các nhà chức trách trong những ngày tới. Cảnh sát chống bạo động đã phải sử dụng đến hơi cay để lập lại trật tự, và khiến thời điểm khai mạc trận chung kết phải đình hoãn hơn nửa giờ đồng hồ. Cảnh tượng đã gợi nhớ đến cảnh hỗn loạn bên ngoài sân vận động Wembley trước trận chung kết giải vô địch châu Âu năm ngoái giữa tuyển Anh và Italia.

UEFA đổ lỗi cho sự hỗn loạn là do những người hâm mộ Liverpool cố gắng vào sân mà không có vé hợp pháp, mà không cung cấp thông tin chi tiết về nơi họ có thể đến. “Trước khi trận đấu diễn ra, các cửa quay ở khán đài Liverpool đã bị chặn bởi hàng nghìn người hâm mộ đã mua vé giả khiến trong các cửa quay không hoạt động”, UEFA cho biết trong một tuyên bố.

Tin cùng chuyên mục