Real Madrid bị Girona cầm hòa trên sân nhà

Bị gỡ hòa vì một quả phạt đền tranh cãi và không được công nhận bàn thắng ở những phút cuối, Real Madrid đã bị Girona cầm hòa 1-1 tại Santiago Bernabeu. Nhưng nhà đương kim vô địch vẫn duy trì chuỗi trận bất bại ở La Liga, và vẫn đang dẫn trước Barcelona một điểm.

Rodrygo từ bị chối bàn quyết định vì được cho đã đá bóng khỏi tay thủ thành Gazzaniga.
Rodrygo từ bị chối bàn quyết định vì được cho đã đá bóng khỏi tay thủ thành Gazzaniga.

Cả 2 đội đều có cơ hội nhưng hiệp một đã trôi qua không bàn thắng. Real Madrid đã thất vọng trong hơn một giờ đồng hồ thi đấu, nhưng cuối cùng cũng tạo ra được bước đột phá khi đường căng ngang của Federico Valverde đã được Vinicius Jr tiếp ứng, đưa bóng vào lưới ở phút 70. Hai phút sau, Marco Asensio suýt nhân đôi cách biệt, nhưng cú sút mạnh từ hơn 6 mét của anh đã không thể thắng nổ lực xuất thần của thủ môn Paulo Gazzaniga.

Girona bất ngờ được trao một cứu cánh ở phút 80 khi Asensio được VAR xác định đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, và Cristhian Stuani bước lên thực hiện thành công quả phạt đền cân bằng tỷ số. Đến phút 87, Rodrygo đã đưa được bóng vào lưới đội khách sau một pha bắt bóng lập bập của thủ thành Gazzaniga, nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng vì cho rằng tiền đạo người Brazil đã đá bóng khi nó trong tầm kiểm soát của thủ môn. Trận đấu của Real Madrid chỉ trở nên tồi tệ hơn khi tiền vệ Toni Kroos bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút bù giờ.

HLV Carlo Ancelotti đã nổi giận về 2 tình huống VAR xử phạt, trong đó ông gọi quả phạt đền là… sản phẩm của sự tưởng tượng: “Tôi không thích nói về những điều này, nhưng hôm nay tôi sẽ nói. Tình huống đầu tiên khá rõ ràng. Asensio không chạm vào bóng bằng tay. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy. Cậu ấy chạm vào nó bằng ngực. Họ đã phát minh ra quả phạt đền đó. Tình huống thứ 2 càng đáng tranh cãi hơn. Gazzaniga hoàn toàn không kiểm soát bóng. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên là quả phạt đền”.

Real Madrid bị Girona cầm hòa trên sân nhà ảnh 1 Marco Asensio đã cố giải thích với trọng tài bóng chỉ chạm ngực.

Một điểm quý giá giúp Girona vươn lên vị trí thứ 16 với 10 điểm, trong khi trận hòa khiến Real Madrid chỉ còn hơn 1 điểm so với đội nhì bảng Barca. Diễn biến thất vọng này diễn ra ngay sau thất bại đầu tiên trong mùa giải của thầy trò HLV Ancelotti, khi họ thua RB Leipzig 3-2 trên sân khách ở Champions League hồi giữa tuần. Nhà cầm quân người Italia đánh giá thêm: “Đây là một trận đấu khó khăn, nhưng đó là điều bình thường ở giai đoạn này của mùa giải. Chúng tôi dù sao cũng đã đi đúng hướng với bàn thắng dẫn trước. Sau đó, một quả phạt đền tưởng tượng đã khiến chúng tôi mất điểm”.

Real Madrid đã có suất đi tiếp và sẽ hoàn thành vòng bảng Champions League với ngôi đầu nếu thắng Celtic trên sân nhà vào thứ tư. Nhà vô địch La Liga cũng sẽ bước vào kỳ nghỉ World Cup ở ngôi đầu nếu thắng 2 trận còn lại gặp Rayo Vallecano và Cadiz.

Tin cùng chuyên mục