Quỷ đỏ thắng trận sân nhà cuối cùng của mùa giải

Man.United đã đánh bại Brentford 3-0 trong một đêm mưa tại Old Trafford, với các ngôi sao người Bồ Đào Nha như Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo đều ghi bàn để giúp đội vươn lên vị trí thứ 6 và cơ hội giành vị trí dự Europa League mùa tới.

Cristiano Ronaldo ghi bàn trong trận cuối mùa tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo ghi bàn trong trận cuối mùa tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images

Các tiền vệ Juan Mata và Nemanja Matic đều được HLV Ralf Rangnick trao cơ hội đá chính trong lần ra sân cuối cùng của họ tại Old Trafford, trong khi tiền đạo Edinson Cavani cũng có cơ hội trong 15 phút cuối. Và đêm thi đấu đáng nhớ của ManUnited đã khởi đầu khá suôn sẻ khi Anthony Elanga chuyền bóng cho Bruno Fernandes ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 - cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ này sau 8 trận tịt ngòi.

Ronaldo tưởng như đã nhân đôi cách biệt ngay trước khi hiệp một kết thúc, nhưng bàn thắng đã bị loại trừ vì lỗi việt vị. Ngay đầu hiệp 2, Brentford nhập cuộc mạnh mẽ và một lần nữa, thủ thành David De Gea đã xuất sắc giữ cho đội bóng của mình tránh rơi vào thế hỗn loạn, khi nỗ lực cứu nguy trước các pha dứt điểm từ Christian Eriksen và Ivan Toney trong 15 phút đầu. Đến phút 61, Ronaldo lần này đã thành công gia tăng cách biệt khi bình tĩnh hoàn thành quả phạt đền. Đến phút 72, trung vệ Raphael Varane ghi bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ sau 28 trận kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid hồi mùa hè năm ngoái.

Thắng 3-0, Man.United giành được 58 điểm sau 36 trận đấu, chiếm vị trí thứ 6 - vị trí vốn có một suất tham dự Europa League cho chiến dịch 2022-2023. Hiện Quỷ đỏ đang hơn 6 điểm so với vị trí thứ 7 của West Ham - dự Europa Conference League, cũng là vị trí cuối cùng có suất dự cúp châu Âu mùa tới - nhưng West Ham còn chơi ít hơn 1 trận.

Quỷ đỏ thắng trận sân nhà cuối cùng của mùa giải ảnh 1 Đây cũng là trận đấu cuối của nhiều cầu thủ tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images

“Trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà, chúng tôi muốn có một kết quả tốt và một màn trình diễn tốt”, đội trưởng Bruno Fernandes nói sau khi ghi bàn thắng thứ 50 cho CLB. “Chúng tôi biết tiêu chuẩn của chúng tôi không ở mức mà mọi người mong đợi, chúng tôi nhận thức rõ  kỳ vọng dành cho chúng tôi lớn hơn rất nhiều. CLB phải trở lại ở đẳng cấp xứng đáng. Sẽ có thời gian để gặp HLV mới và tìm hiểu cách ông ấy muốn chơi, nhưng trước tiên chúng tôi phải kết thúc mùa giải thật tốt”.

Với HLV Rangnick, ông cũng đã có trận cầm quân cuối cùng tại sân Old Trafford, khi nhiệm kỳ tạm quyền sẽ kết thúc cuối mùa và trao đội bóng lại cho người kế nhiệm Erik ten Hag. Nhà cầm quân người Đức đánh giá: “Đây là một trong những trận mà chúng tôi kiểm soát bóng tốt nhất trong năm nay. Chúng tôi đã kiểm soát hầu hết các bộ phận. Đó là kiểu biểu diễn mà chúng tôi muốn thể hiện trước những người hâm mộ của mình.

Phía ngược lại, Brentford với 40 điểm sau 35 trận, về cơ bản đã chạm cột mốc trụ hạng an toàn. Tuy nhiên, với việc cuộc chiến chạy đua suất trụ hạng mùa này quá căng thẳng, Brentford đang hơn 8 điểm so với vị trí thứ 18 của Everton, nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận, nên có lẽ vẫn cần thêm chiến thắng trước đội khách Southampton vào cuối tuần này để đảm bảo không bị kéo vào cuộc chiến sinh tồn.

Tin cùng chuyên mục