‘Phù thủy trắng’ Troussier chia tay U19 Việt Nam

Mới đây, HLV người Pháp được mệnh danh là “Phù thủy trắng” Philippe Troussier đã chính thức chia tay đội tuyển U19 Việt Nam.

Ông Troussier trong một lần gặp gỡ HLV Park Hang-seo. Ảnh: Mỹ Linh/PVF
Ông Troussier trong một lần gặp gỡ HLV Park Hang-seo. Ảnh: Mỹ Linh/PVF

Theo thông tin thì hợp đồng của HLV Philippe Troussier với đơn vị chủ quản cũ của PVF (Tập đoàn VinGroup) đã hết hạn vào cuối tháng 5, vì thế vị HLV kỳ cựu này không còn tiếp tục dẫn dắt dội U19 Việt Nam.

Trước đó, ông Troussier đến Việt Nam và làm việc tại trung tâm đào tạo trẻ PVF trong thời điểm trung tâm này còn thuộc sự quản lý của tập đoàn VinGroup. Khi ấy, ông Troussier đóng vai trò Giám đốc kỹ thuật, sau đó nhận thêm nhiệm vụ HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam thay cho ông Hoàng Anh Tuấn từ cuối năm 2018. Sau đó ông dành nhiều thời gian để tập trung cho đội U19 Việt Nam với kế hoạch đường dài, đưa bóng đá trẻ Việt Nam tiến xa.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, hợp đồng của ông với trung tâm VPF đã hết hạn, và trung tâm này vốn cũng đã được chuyển giao cho lãnh đạo mới. Sau khi không tiếp tục gia hạn, ông Troussier cũng hoàn tất sớm sứ mệnh của mình với VPF, VFF để chia tay về nước.

‘Phù thủy trắng’ Troussier chia tay U19 Việt Nam ảnh 1 VFF sẽ sớm tìm người thay thế ông Troussier dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam
Ông Troussier vốn có bản thành tích rất ấn tượng khi từng dẫn dắt nhiều đội tuyển tham dự VCK World Cup. Nhà cầm quân này cũng từng đưa đội tuyển U19 Việt Nam vượt qua vòng loại để góp mặt ở VCK U19 châu Á 2020 (không tổ chức vì dịch Covid-19).

Hiện tại, các hoạt động bóng đá trong nước tạm đóng băng để phòng, chống dịch Covid-19 nên cũng thuận lợi cho VFF trong việc tìm kiếm người thay thế ông Troussier.

Tin cùng chuyên mục