Pháp tỏa sáng, Ronaldo “bó chân” trước Tây Ban Nha

Tuyển Pháp đánh bại Ukraine với tỷ số 7-1 trong loạt trận giao hữu đêm thứ tư, trong khi Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn khiến Bồ Đào Nha hòa với Tây Ban Nha. Tuyển Đức một lần nữa trả giá cho sai sót hàng thủ khi để Thổ Nhĩ Kỳ gỡ hòa 3-3.

Olivier Giroud ghi cú đúp để vượt qua huyền thoại Michel Platini vươn lên vị trí thứ 2 các chân sút vĩ đại nhất tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud ghi cú đúp để vượt qua huyền thoại Michel Platini vươn lên vị trí thứ 2 các chân sút vĩ đại nhất tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images

Trước một đối thủ Ukraine bị tàn phá nặng nề bởi chấn thương và nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19, đương kim vô địch thế giới Pháp đã dễ dàng tạo nên chiến thắng vang dội tại Stade de France. Cầu thủ 17 tuổi Eduardo Camavinga khởi đầu cho chiến thắng vang dội, và pha ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 cũng biến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Pháp trong hơn một thế kỷ qua.

Olivier Giroud được trao băng đội trưởng trong trận thứ 100, đã đóng góp cú đúp để qua đó nâng tổng số bàn thắng cho tuyển Pháp lên con số 42 - giúp anh vượt qua huyền thoại Michel Platini để vươn lên vị trí thứ 2 các chân sút vĩ đại nhất, chỉ kém kỷ lục của Thiery Henry đúng 9 bàn. Kylian Mbappe, Corentin Tolisso và tiền đạo Antoine Griezmann của Barcelona cũng ghi dấu ấn với những pha lập công đẹp mắt.

Đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, đội sẽ đối đầu Pháp tại Nations League vào Chủ nhật, đã có sự chuẩn bị không quá tệ khi hòa Tây Ban Nha 0-0. Đây là trận đấu kém may cho Bồ Đào Nha khi Cristiano Ronaldo và Renato Sanchez đã bị xà ngang từ chối bàn thắng, tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng có những cơ hội để chiến thắng. HLV  Luis Enrique của Tây Ban Nha đánh giá: “Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn Bồ Đào Nha. Họ đã có hai cú sút trúng xà ngang và một cú sút bị Kepa cản phá, nhưng chúng tôi cũng có cơ hội”. Cả hai đều đứng đầu bảng đấu của mình ở Nations League, trong đó Bồ Đào Nha có điểm tối đa sau khi đánh bại Croatia và Thụy Điển, trong khi Tây Ban Nha có 4 điểm sau khi đánh bại Ukraine và hòa với tuyển Đức.

Pháp tỏa sáng, Ronaldo “bó chân” trước Tây Ban Nha ảnh 1 Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn khiến Bồ Đào Nha hòa với Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Ở kết quả đáng chú ý khác, với HLV Joachim Loew có lý do than phiền khi đội bóng của ông một lần nữa đánh mất lợi thế dẫn bàn. Tuyển Đức 3 lần vượt lên nhưng cũng chừng ấy lần họ để Thổ Nhĩ Kỳ gỡ hòa, bao gồm bàn cân bằng tỷ số 3-3 của Kenan Karaman ở phút 90+4. Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của tuyển Đức và cũng là lần thứ 3 liên tiếp họ không thể thắng sau khi dẫn trước. HLV Joachim Loew nói: “Tôi thất vọng và bực bội. Chúng tôi đã gặp vấn đề này một thời gian và điều tương tự cũng xảy ra trong các trận đấu khác”.

Trong khi đó, tiền đạo Francesco Caputo đã ghi bàn trong trận ra mắt tuyển Italy, trong khi tiền đạo Stephan El Shaarawy đóng góp một cú đúp giúp Azzurri đè bẹp Moldova với tỷ số 6-0. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên 17 trận liên tiếp, với 14 chiến thắng và 3 trận hòa. tuyển Italy dẫn đầu bảng Nations League với 4 điểm, sẽ đối đầu chủ nhà Ba Lan vào Chủ nhật và tiếp đón Hà Lan ở Bergamo vào thứ Tư tới.

Tin cùng chuyên mục