Nhật Bản – Việt Nam 1-1: Đoạn kết tuyệt vời

Ở vào thời điểm thiếu hụt lực lượng với gần 10 trụ cột ở nhà do dịch Covid-19 hoặc chấn thương, đội hình buộc phải có nhiều chắp vá ở cả 3 tuyến, nhưng đội tuyển Việt Nam đã có được kết quả hòa 1-1 trước đội chủ nhà Nhật Bản. Thành tích thật ấn tượng bởi lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam hòa Nhật Bản ở một giải đấu chính thức,

Thanh Bình cùng các đồng đội có trận hòa lịch sử tại Nhật Bản. Ảnh: Getty
Thanh Bình cùng các đồng đội có trận hòa lịch sử tại Nhật Bản. Ảnh: Getty

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi, Công Phượng cùng Tuấn Hải đá ở vị trí tiền đạo trong khi ở hàng phòng ngự, bên cạnh Ngọc Hải là hai hậu vệ trẻ Việt Anh và Thanh Bình. Trong khung thành, HLV Park Hang-seo đã chọn sức trẻ Nguyên Mạnh thay vì hai thủ môn kỳ cựu Văn Lâm và Tấn Trường.

Trận đấu khởi đi với tốc độ nhanh, Nhật Bản khởi đầu trận đấu tốt hơn với các pha tấn công tốc độ cùng với sự cổ vũ của gần 60.000 khán giả trên các khán đài. Tuy nhiên, sức trẻ cùng sự quyết tâm đã giúp các cầu thủ Việt Nam tiếp cận trận đấu rất tốt. Các hậu vệ bọc lót cho nhau tốt cùng lối đá lăn xả đã hạn chế thấp nhất những pha bóng nguy hiểm cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Nhật Bản – Việt Nam 1-1: Đoạn kết tuyệt vời ảnh 1 Pha đánh đầu ghi bàn của Thanh Bình. Ảnh: Getty
Phút 19, điều bất ngờ đã đến khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn mở tỷ số. Từ tình huống đá phạt góc của Công Phượng, Thanh Bình bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn thắng 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Nhật Bản như thức tỉnh sau bàn thua đã đẩy cao đội hình sang phần sân đội tuyển Việt Nam để tìm bàn gỡ. Đến phút 54, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú sút cận thành của Yoshida. Trong các phút 70 và 88, hai lần bóng tung lưới đội tuyển Việt Nam nhưng trọng tài không công nhận do lỗi chạm tay hoặc việt vị từ các chân sút đội chủ nhà. Vào cuối trận, thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương phải rời sân và được thay thế bằng Văn Lâm.

Nhật Bản – Việt Nam 1-1: Đoạn kết tuyệt vời ảnh 2 Đội tuyển Việt Nam đạt 4 điểm ở vòng loại cuối World Cup 2022, đạt yêu cầu đề ra
Hòa trận này, đội tuyển Việt Nam khép lại vòng loại cuối World Cup 2022 với 4 điểm trong hành trang, con số tốt nhất với các đội khu vực Đông Nam Á tham dự vòng loại này. Cũng từ thành tích trên, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định thưởng nóng 1,5 tỷ đồng cho toàn đội.

Tin cùng chuyên mục