Nguyễn Thùy Linh vô địch giải cầu lông quốc tế Bỉ đầy ấn tượng

Tay vợt nữ Nguyễn Thùy Linh đã làm nức lòng người hâm mộ tại Việt Nam khi có chiến thắng thuyết phục qua đó lên ngôi vô địch đơn nữ giải cầu lông quốc tế Bỉ 2022.

Thùy Linh đã vô địch giải đấu tại Bỉ đầy xứng đáng. Ảnh: G.I
Thùy Linh đã vô địch giải đấu tại Bỉ đầy xứng đáng. Ảnh: G.I

Chung kết đơn nữ của giải đã diễn ra tối 17-9 (theo giờ Việt Nam) và Nguyễn Thùy Linh gặp đối thủ Nhật Bản Hirari Mizui.

Ngay khi khởi đầu ván thứ nhất, Thùy Linh và đối thủ đã chơi với tốc độ cao và chủ động đưa những đường cầu ngắn nhằm làm đối phương phải di chuyển nhiều để chống đỡ. Cả 2 tay vợt giằng co từng điểm số. Ở ván này, không tay vợt nào thật sự nhỉnh hơn tuy nhiên Thùy Linh đã có thời điểm chơi xuất sắc hơn nên vượt đối thủ với chiến thắng 21/19.

Ván thứ 2, cả 2 tay vợt tiếp tục thi đấu giằng co. Mặc dù vậy, Thùy Linh vẫn có những đường cầu dứt điểm hiệu quả cũng như phòng thủ chắc chắn qua đó thắng tiếp với tỷ tố 21/16. Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh thắng Hirari Mizui 2-0 tại chung kết, giành ngôi vô địch đơn nữ. Trận đấu chung kết đã diễn ra 49 phút tranh tài trên sân.

Chiến thắng tại giải cầu lông quốc tế Bỉ 2022 của Nguyễn Thùy Linh hoàn toàn xứng đáng khi cô đã vượt qua hạt giống số 1 Lianne Tan (Bỉ) rồi hạt giống số 4 Lauren Lam (Mỹ) và Hirari Mizui trên con đường lọt vào trận đấu cuối cùng.

Ngôi vô địch tại Bỉ là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho cá nhân Thùy Linh bởi vào tuần tới cô sẽ có mặt ở Việt Nam để dự giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2022.

Tin cùng chuyên mục