Một số tổ của đội tuyển điền kinh về sân Mỹ Đình tập huấn

Dự kiến, một số tổ nội dung của đội tuyển điền kinh quốc gia đang tập huấn tại Hà Nội sẽ được tới Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đóng quân, thay vì ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội.
Một số tổ của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ chuyển về tập tại sân Mỹ Đình. Ảnh: MINH HOÀNG
Một số tổ của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ chuyển về tập tại sân Mỹ Đình. Ảnh: MINH HOÀNG

Qua tìm hiểu, bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn điền kinh Việt Nam đang làm tờ trình về chuyên môn để lãnh đạo Tổng cục TDTT phê duyệt qua đó đưa VĐV của một số tổ nội dung thuộc đội tuyển điền kinh quốc gia về tập tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. 

Sớm nhất, các VĐV sẽ được tập tại điểm mới ngay đầu tháng 7. Hai tổ nội dung quan trọng là nhóm VĐV các môn nhảy và VĐV chạy (theo cự ly cụ thể) sẽ được xem xét để đưa về tập ở Mỹ Đình. Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình với nơi tập trong khuôn viên SVĐ quốc gia Mỹ Đình có nơi tập chuyên biệt cho điền kinh cũng như nơi ăn ở. Hiện tại, Giám đốc Khu liên hợp là ông Nguyễn Trọng Hổ. Ông Hổ từng là lãnh đạo Vụ thể thao thành tích cao 2 -Tổng cục TDTT cũng như có thời gian làm HLV đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Ngày 1-6 vừa qua, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã làm việc trực tiếp với bộ môn điền kinh, bơi lội cùng Liên đoàn điền kinh Việt Nam, Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam để tiếp nhận những đề xuất cho 2 đội tuyển quốc gia các môn thể thao trên về tập luyện tại cơ sở vật chất của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Một số tổ của đội tuyển điền kinh về sân Mỹ Đình tập huấn ảnh 1 Các VĐV tập luyện tại sân Mỹ Đình.
Đội tuyển điền kinh chắc chắn là đội tuyển đầu tiên sẽ thực hiện chương trình này. Hiện tại, đội điền kinh quốc gia tập huấn tại các Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng với nhiều tổ nhóm nội dung chuyên biệt. 

Trong cuộc làm việc trên, ông Hổ đã khẳng định với ban huấn luyện đội điền kinh Việt Nam: "Sau khi được sửa chữa và nâng cấp, đường piste đảm bảo chất lượng chuyên môn khi phục vụ cho các VĐV đỉnh cao tập luyện, thi đấu tại đây. Về điều kiện ăn ở, các phòng chức năng khác đã được Khu Liên hợp sửa chữa. Phòng tập Gym khang trang, hiện đại và công tác an ninh, an toàn được đảm bảo".

Tin cùng chuyên mục