Messi và thầy cũ Guardiola quyên tiền chống dịch

Lionel Messi và HLV Pep Guardiola mỗi người đã quyên góp 1 triệu EUR cho cuộc chiến chống COVID-19, với phần lớn dành cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe đang có dấu hiệu quá tải ở Tây Ban Nha.

Lionel Messi và HLV Pep Guardiola chung tay chống dịch.
Lionel Messi và HLV Pep Guardiola chung tay chống dịch.

Theo số liệu công bố vào hôm thứ ba từ Bộ Y tế Tây Ban Nha, thì quốc gia này đã có gần 40.000 trường hợp nhiễm bệnh và có gần 3.000 trường hợp tử vong. Vì vậy, trong phần lớn đóng góp của mình, Messi và Guardiola hướng tới cuộc chiến chống COVID-19 ở Tây Ban Nha, vốn là quốc gia chịu ảnh hưởng thứ 2 ở châu Âu sau Italy.

Tổng số tiền vào khoảng 1 triệu EUR từ Messi sẽ được phân chia giữa hai trung tâm y tế, gồm bệnh viện Clinic ở Barcelona và một trung tâm khác ở quê nhà anh tại Rosario, Argentina. “Cảm ơn bạn, Leo, vì sự cam kết và hỗ trợ của bạn”, tài khoản Twitter của bệnh viện Clinic đăng tải lời cảm ơn vào thứ ba. Trong khi đó, cựu HLV của Barca, Guardiola cũng đã quyên góp 1 triệu EUR để trợ giúp trận chiến chống dịch của Catalonia - khu vực ở phía đông bắc Tây Ban Nha, nơi đã có 8.000 trường hợp nhiễm bệnh và có hơn 200 người chết.

Messi và Guardiola đã nối dài thêm danh sách những nhân vật ảnh hưởng lớn của thế giới bóng đá đang chung tay vào cuộc chiến chống lại đại dịch này. Trước đó, siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus cũng đã khởi động dự án của mình khi cùng người đại diện Jorge Mendes tài trợ kinh phí cho các bệnh viện ở Bồ Đào Nha. Theo số liệu mới công bố từ France Football, thì Messi, Ronaldo đang là 2 ngôi sao được trả lương cao nhất thế giới, với lần lượt thu nhập là 131 triệu EUR và 118 triệu EUR. Trong khi, HLV Guardiola là nhà cầm quân hưởng lương cao thứ 3 thế giới, tổng 27 triệu EUR từ Man.City.

Ở những diễn biến khác, tiền đạo của Bayern Munich, Robert Lewandowski cũng đã đóng góp 1 triệu EUR, trong khi các thành viên của đội tuyển quốc gia Đức đã cùng nhau quyên góp 2,5 triệu EUR...

Tin cùng chuyên mục