Messi đồng ý giảm lương giúp Barca chiêu mộ Haaland

Tin từ Tây Ban Nha, cho rằng Lionel Messi đã đồng ý ở lại Barcelona và sẽ cắt giảm lương. Eurosport cho biết thêm rằng số tiền tiết kiệm được trong hợp đồng của Messi sẽ được chuyển hướng tới ngôi sao Erling Haaland của Borussia Dortmund. 

Lionel Messi mong chờ được chơi bóng cạnh Erling Haaland.
Lionel Messi mong chờ được chơi bóng cạnh Erling Haaland.

Siêu sao 6 lần thắng Quả bóng vàng được cho đã nói với Chủ tịch Joan Laporta rằng anh ấy sẵn sàng gia hạn hợp đồng, kèm theo mong muốn CLB cần đầu tư nhiều hơn vào việc củng cố đội hình để có thể cạnh tranh chức vô địch Champions League năm sau. Đáp lại, Laporta thông báo với Messi rằng CLB chuẩn bị đàm phán với tài năng người Na Uy. Tuy nhiên, để có thể tài trợ cho thương vụ đó, Laporta đã nói với siêu sao 33 tuổi rằng CLB sẽ không thể đáp ứng mức lương hiện tại là 40 triệu EUR/năm của anh. Và một thảo thuận đã có, đội trường Barca sẵn sàng giảm đáng kể mức lương của mình vì mục tiêu chung của đội bóng.

Theo Eurosport tại Tây Ban Nha, thì HLV Ronald Koeman một lần nữa xác định tiền đạo và là cậu học trò cưng ở tuyển Hà Lan trước kia Memphis Depay là một mục tiêu hàng đầu trong mùa hè. Tuy nhiên, Chủ tịch Laporta muốn thật sự nâng tầm đội bóng bằng Erling Haaland, chân sút được săn đón nhất thế giới vào lúc này. Gần đây, tân Chủ tịch Barca đã yêu cầu một cuộc kiểm toán để xác định tình hình tài chính hiện tại của CLB, và báo cáo cho thấy ngay cả khi Messi đồng ý cắt giảm lương, thì CLB sẽ yêu cầu một số tài trợ bên ngoài để ký hợp đồng với Haaland - vốn có thể có giá lên đến 180 triệu EUR.

Được biết, hiện Chủ tịch Barca hiện đang đàm phán với một công ty đầu tư để có được số tiền cần thiết. Nếu giải quyết tốt vấn để tài chính, Barca tự tin rằng họ có thể thực hiện được một thỏa thuận với Haaland, khi đang tồn tại mối quan hệ rất tốt giữa Laporta và “siêu cò” Mino Raiola - vốn là đại diện của Haaland.

Tin cùng chuyên mục