Man.United bị loại khỏi FA Cup, mùa giải trắng tay đã hiện rõ

Man.United đã bị loại khỏi FA Cup sau thất bại 7-8 trên loạt sút luân lưu trước Middlesbrough sau kết quả hòa 1-1 trong 120 phút đầy bất ngờ trên sân Old Trafford. Bàn gỡ hòa của đội khách gây tranh cãi, nhưng Cristiano Ronaldo và các chân sút của Quỷ đỏ chỉ có thể trách mình vì sự kém duyên và thiếu hiệu quả.

HLV Ralf Rangnick và đồng đội an ủi Anthony Elanga sau cú sút phạt đền hỏng.
HLV Ralf Rangnick và đồng đội an ủi Anthony Elanga sau cú sút phạt đền hỏng.

Đội bóng của HLV Ralf Rangnick đã sụp đổ sau khi tài năng trẻ Anthony Elanga tung cú sút đưa bóng vào xà ngang trong loạt luân lưu căng thẳng. Trước đó, cả 2 đội đều thành công trong 15 loạt sút đầu tiên. Man.United không có một danh hiệu lớn nào trong 5 năm và hy vọng chấm dứt cơn hạn hán đó đang dần cạn kiệt khi họ bị loại khỏi FA Cup. Vào lúc này, Quỷ đỏ gần như không còn cơ hội ở Premier League, và một cặp đấu trận đấu khó khăn ở vòng 1/8 Champions League trước Atletico Madrid.

Nhưng, rơi vào hoàn cảnh này thì Man.United có lẽ chỉ tự trách mình. Các cầu thủ của HLV Rangnick đã tung ra đến 30 pha dứt điểm, nhiều gấp 5 lần so với đối thủ đến từ giải hạng Nhất, nhưng chỉ một lần ghi bàn nhờ công của Jadon Sancho ở phút 25. Ronaldo đá hỏng quả phạt đền ở phút 20 và đó là một trong số 9 nỗ lực dứt điểm không thành công của cá nhân anh trong 120 phút thi đấu. Sancho một lần đưa bóng tìm đến xà ngang, Bruno Fernandes bằng cách nào đó đã đánh đầu trúng cột dọc ở phút 72 dù phía trước là khung thành trống. Paul Pogba, Marcus Rashford, Luke Shaw… đều bỏ lỡ những cơ hội tốt.

Bàn thắng cân bằng tỉ số của Middlesbrough ở phút 64 gây tranh cãi khi bóng bật trúng tay  Duncan Watmore trước khi anh này thực hiện đường chuyền cho Matt Crooks dứt điểm ghi bàn. VAR xác định Watmore không cố ý dùng tay chơi bóng, cánh tay của anh được coi là ở tư thế tự nhiên nên bàn thắng vẫn được công nhận.

Man.United bị loại khỏi FA Cup, mùa giải trắng tay đã hiện rõ ảnh 1 Cầu thủ Man.United tranh cãi về bàn gỡ hòa của Middlesbrough.

Sau trận đấu, HLV Rangnick nói: “Vô cùng thất vọng, đáng lẽ chúng tôi phải thắng và kết liễu trận đấu trong hiệp một. Xà ngang, cột dọc, bỏ lỡ quả phạt đền và rất nhiều cơ hội. Đáng lẽ ra phải là 2-0 hoặc 3-0. Chúng tôi đã để thủng lưới một bàn thắng mà tôi không hiểu tại sao nó lại được cho phép. Anh ta rõ ràng đã điều khiển quả bóng bằng tay của mình. Trong khoảnh khắc họ ghi bàn, rõ ràng VAR cần không công nhận bàn thắng này. Chúng tôi đã không ở vị trí tốt trong thời điểm đó, quá sơ hở và để họ phản công. Đáng lẽ chúng tôi đã giành chiến thắng trận đấu này".

"Với Anthony Elanga, bất cứ ai cũng có thể tưởng tượng được cậu ấy tan nát và hoàn toàn thất vọng như thế nào khi sút hỏng quả phạt đền mà khiến đội thua trận”.

Tin cùng chuyên mục