Man.City thắng nhọc, cửa vẫn mở với Dortmund

Phil Foden đã ghi bàn thắng muộn giúp Man.City giành chiến thắng 2-1 trước Borussia Dortmund trong trận lượt đi tứ kết Champions League. Tuy nhiên, đây vẫn là kết quả mong manh trước trận lượt về vào thứ tư tới.

Phil Foden ghi bàn thắng muộn giúp Man.City giành chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: Getty Images
Phil Foden ghi bàn thắng muộn giúp Man.City giành chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: Getty Images

Man.City đã làm tốt trong phần quan trọng của trận đấu, là hạn chế thấp nhất mối đe dọa từ chân sút Erling Haaland. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng đã phát huy tốt năng lực kiểm soát thế trận của mình, trước khi Kevin De Bruyne cụ thể hóa ưu thế khi mở tỷ số ở phút 19 sau một pha phản công kinh điển.

Tuy nhiên, sơ đồ “số 9 ảo” cua HLV Guardiola đã không phát huy tốt nhất độ hiệu quả, với Phil Foden liên tục hoang phí những cơ hội mà động đội tạo ra. Cú sốc tưởng chừng đã xảy ra ở phút 84, khi Marco Reus gỡ hòa cho đội khách. Rất may, vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Phil Foden kịp tìm lại cảm giác ghi bàn, với một pha dứt điểm nhạy cảm từ góc hẹp.

Man.City tiếp tục giành chiến thắng thứ 27 trong 28 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng việc họ để thủng lưới lần đầu tiên tại giải kể từ loạt trận khai màn vòng bảng là điều khó có thể hài lòng. HLV Guardiola, người chưa bao giờ vượt qua tứ kết Champions League cùng với Man.City, đánh giá trên BT Sport: “Ở tỷ số 1-0, chúng tôi có 2 hoặc 3 cơ hội rõ ràng. Thật không may, bàn thắng đã không đến nhưng sau khi chúng tôi để thủng lưới, chúng tôi đã có được bàn thắng quan trọng. Chúng tôi không chơi trận đấu tốt nhất, nhưng đó là một kết quả tốt và chúng tôi sẽ có cơ hội khác sau một tuần. Chúng tôi sẽ điều chỉnh một số thứ để đến đó và cố gắng giành chiến thắng”.

Man.City thắng nhọc, cửa vẫn mở với Dortmund ảnh 1 Nhưng Dortmund sẽ tự tin hơn trong lượt về sau thế trận tốt tại Etihad. Ảnh: Getty Images 

Chỉ có Real Madrid (26) và Barcelona (20) là thắng nhiều trận đấu tại Champions League trước các đội bóng Đức hơn Man City (13). Trong khi, Dortmund một lần giành quyền đi tiếp ở vòng knock-out Champions League sau khi thua trận lượt đi - loại Benfica ở vòng 1/8 mùa 2016-2017 (thua 0-1 ở lượt đi và thắng 4-0 trên sân nhà trong trận lượt về).

Nhưng HLV tạm quyền của Dortmund, Edin Terzic đã tự tin cảnh báo: “Pep đã có một số lời tốt đẹp dành cho tôi, nhưng chúng tôi vẫn chưa làm xong công việc của mình. Chúng tôi sẽ gặp lại nhau sau 8 ngày nữa. đây chỉ mới là giờ nghỉ giải lao và cơ hội vẫn còn mở rộng. Chúng tôi sẽ sẵn sàng cống hiến hết sức mình để lật ngược kết quả và lọt vào vòng tiếp theo. Diễn biến là khá đồng đều nên chúng tôi thất vọng với kết quả kết thúc”. Trong khi, đội trưởng Marco Reus nói: “Chúng tôi rất khó chịu vì thủng lưới bàn thắng muộn. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục