Manchester City – West Ham 2-1: Gundogan và Fernandinho ghi dấu ấn

Dưới cơn mưa tuyết ở Etihad, Manchester City đã chơi lấn lướt trong hiệp đầu để tạo nên khác biệt mong manh và họ đã nỗ lực duy trì khoảng cách đó đến những phút cuối trận, dù West Ham vẫn luôn chực chờ quật khởi để lật ngược tình thế.
Ilkay Gundogan (phải) mở tỷ số cho Man City
Ilkay Gundogan (phải) mở tỷ số cho Man City

Trong nửa giờ đẩu, điểm nhấn của trận đấu là pha đánh đầu ngược của trung vệ Laporta, đưa bóng vào góc xa, nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng phút 15. Hai phút sau đó, Sterling đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tải đã phát hiện việt vị.

Manchester City – West Ham 2-1: Gundogan và Fernandinho ghi dấu ấn ảnh 1 Xà ngang đã cứu nguy cho thủ thành Fabianski
Bàn mở tỷ số diễn ra phút 34 khi Cancelo mở đường chuyền chéo sân, đưa bóng sâu vào khu cấm cho Riyad Mahrez rê bóng đến sát biên ngang, đường chuyền vào giữa của Mahrez đã chạm chân hậu vệ làm chệch hướng, nhưng có đến 3 chiếc áo xanh áp sát khu cấm và Ilkay Gundogan đã có được vận may để dễ dàng đệm bóng vào lưới từ khoảng cách chỉ 3m.
Manchester City – West Ham 2-1: Gundogan và Fernandinho ghi dấu ấn ảnh 2 Ilkay Gundogan (8) ghi bàn thắng cận thành

Dưới cơn mưa tuyết mỗi lúc một dày thêm, Manchester City đã kiểm soát bóng thêm chặt chẽ. Có thời điểm bóng qua lại trong chân các cầu thủ chủ nhà đền vài phút và con số thống kê trong 5 phút ở cuối hiệp, họ kiểm soát bóng đến 93%. 

Xuyên suốt hiệp đầu, Manchester City kiểm soát bóng 70%, tung ra 13 cú sút với 5 quả đúng hướng (so với 2 cú sút và 1 đúng hướng của đội khách).
Sau khi ghi bàn, Man City còn có cú sút dội cột của Mahrez, trong lúc hậu vệ Cresswell phá bóng trên vạch cẩu môn sau khi thủ thành hãm được cú sút trong khu cấm của Mahrez. 

Hiêp 2 là lúc cơn mưa tuyết đã tạnh, mặt sân cũng đã được dọn sạch tuyết, nhưng West Ham vẫn chưa thể quật khởi trở lại dù áp lực của Man City đã suy giảm đáng kể. Điều dễ thấy là Man City chỉ tung ra 6 cú sút trong hiệp 2, so với 3 của West Ham.

Manchester City – West Ham 2-1: Gundogan và Fernandinho ghi dấu ấn ảnh 3 Jesus đã đưa được bóng qua tay Fabianski
Phút 57, từ đường chuyền phản công của Sterling, Gabriel Jesus thoát xuống, dứt điểm trúng thủ thành nhưng bóng vẫn đi vào khung thành khiến hậu vệ Cresswell phải phá bóng trên vạch cầu môn. Một pha cứu nguy dũng cảm khiến anh chấn thương khi hông dập vào cột dọc. 
Trận đấu đi dần vào cuối trận cũng là lúc West Ham dồn lên săn tìm bàn gỡ hòa. Áp lực của đội khách khiến HLV Pep Guardiola phải thay Sterling bằng Fernandinho ở phút 87. Nhưng việc cố thủ để bảo vệ chiến thắng mong manh lại mang đến một bàn thắng thú vị. Đầu tiên là các cầu thủ Man Xanh ‘bu’ vào cột cờ phạt góc để cố kéo dài thời gian, rồi họ bị mất bóng… Nhưng giữa lúc các cầu thủ West Ham tổ chức phản công, họ lại để Rodri đoạt lại bóng và ngay lập tức Jesus, Gundogan phối hợp để  khi Jesus chuyền vào giữa, bóng đến chân Fernandinho vả tiền vệ Brazil đã dứt điểm lạnh lùng vào góc lưới, nhân đôi cách biệt. 
Manchester City – West Ham 2-1: Gundogan và Fernandinho ghi dấu ấn ảnh 4 Fernandinho nhân đôi cách biệt
Nhưng West Ham không đầu hàng, họ vẫn ráo riết tấn công và khi Fernandinho chủ quanh để mất bóng ngay mép khu cấm, Lanzini đã tung cú sút cực đẹp, đưa bóng vồng vào góc gần, trúng cột dọc văng luôn vào lưới, thu ngắn cách biệt.
Manchester City – West Ham 2-1: Gundogan và Fernandinho ghi dấu ấn ảnh 5 Lanzini chớp thời cơ thu ngắn cách biệt phút 90+4
Chiến thắng 2-1 đủ giúp Man City bắt kịp điểm số 29 của Chelsea trước khi đội đầu bảng này tiếp đón Man United trên sân nhà.

West Ham trong lúc đó vẫn giữ được vị trí thứ 4 nhờ hiệu số thắng bại vượt trội so với Arsenal.

Tin cùng chuyên mục