Luis Suarez là món quà Barcelona tặng Atletico để vô địch La Liga

Ba trong 4 chiến thắng gần nhất của Atletico Madrid, tiền đạo Luis Suarez đều góp công hoặc đóng vai trò quyết định, gần nhất là cú đúp trong chiến thắng Eibar 2-1, giúp  Atletico củng cố ngôi đầu với 44 điểm, nhiều hơn Real Madrid đến 7 điểm và bỏ xa  Barca 10 điểm, dù vẫn đá ít hơn 1 trận.
Bartomeu đã sai lầm khi đưa Luis Suarez sang Atletico
Bartomeu đã sai lầm khi đưa Luis Suarez sang Atletico

Trước Eibar, cầu thủ người Uruguay đã ghi bàn gỡ hòa, giành được một quả phạt đền và sau đó chuyển thành bàn thắng để giành trọn 3 điểm trên sân khách. HLV Diego Simeone cần một người dứt điểm và ông đã có một chân sút sáng giá khi Suarez hiện là Vua phá lưới La Liga với 11 bàn thắng.

Chính Barcelona đã tặng Luis Suarez cho Los Rojiblancos vào mùa hè năm ngoái, sau khi có quyết định rằng số 9 sẽ không chơi cho CLB Catalan nữa.
Diego Simeone giải thích với Suarez rằng anh sẽ có một vai chính ở sân Wanda Metropolitano và Atletico đã tạo khoảng trống cho tiền đạo Uruguay, tại thời điểm đó Barcelona quyết định rằng họ sẽ không trả hết hợp đồng của Suarez nếu anh đầu quân cho đối thủ trực tiếp ở Liga.

Luis Suarez ghi bàn  trước Eibar
Mặc dù Barcelona nhận thức được chuyện ‘thả hổ về rừng’, nhưng Suarez sau đó được phép gia nhập Atletico với mức phí chuyển nhượng khiêm tốn. Nếu lọt vào tứ kết Champions League, đội bóng thủ đô sẽ phải trả 6 triệu euro - 3 triệu euro mỗi mùa trong giai đoạn 2020/2021 và 2021/2022.

Đấy là cách Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cố gắng thuyết phục người hâm mộ Barcelona rằng CLB không tặng không Suarez cho đối thủ. Tuy nhiên, Barcelona đã phải trả 6 triệu euro trong số 14 triệu euro mà Suarez đã đồng ý cho chiến dịch này.

Atletico hiện có một tay săn bàn, trong khi Barcelona không có một trung phong bẩm sinh có thể tạo ra uy lực tấn công ổn định như Suarez đã làm.
Barcelona một lần nữa đang dựa vào Lionel Messi, khi mà bản thân M10 luôn hoài nghi về cách mà Suarez được phép mặc chiếc áo đỏ-trắng của Atletico. Messi nói trong cuộc phỏng vấn với Jordi Evole: “Đối với tôi, điều họ đã làm với Suarez có vẻ điên rồ”. 

"Anh ấy ra đi tự do và CLB đã chi trả số tiền theo những năm còn lại trong hợp đồng, đưa anh ấy vào một đội ngũ sẽ chiến đấu giành các danh hiệu chống lại chúng tôi".

Nhiều người hâm mộ Barcelona cũng đang nghĩ điều tương tự.

Tin cùng chuyên mục