Kurash Việt Nam giành HCV thế giới

Đội tuyển kurash Việt Nam đã có tuyển thủ giành HCV giải vô địch thế giới 2022 và đây là tin mừng cho các VĐV trước khi có mặt thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc.

Môn kurash được nhiều người hâm mộ chú ý theo dõi lần này. Ảnh: NA
Môn kurash được nhiều người hâm mộ chú ý theo dõi lần này. Ảnh: NA

“Kết thúc giải vô địch thế giới 2022 vừa bế mạc tại Ấn Độ cuối tuần qua, chúng ta có VĐV Nguyễn Thị Bích Ngọc giành được HCV hạng 57kg nữ và VĐV Nguyễn Thị Ngọc Nhung giành HCĐ hạng 63kg nữ. Đây là kết quả đáng khích lệ của VĐV kurash của chúng ta”, phụ trách bộ môn kurash (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Hữu An chia sẻ.

Theo đó, Bích Ngọc đã chiến thắng đối thủ người Han Quốc Lee Ye Joo ở trạn chung kết để đạt được kết quả này.

Cả Bích Ngọc và Ngọc Nhung sẽ đều tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tới đây. Môn kurash là một trong những môn mới của thể thao Việt Nam và ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022, ban tổ chức ghi nhận 183 VĐV đăng kí tranh tài. Năm nay, các đơn vị góp mặt gồm Bến Tre, Bạc Liêu, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bình Phước, Đồng Tháp, Hà Nội, Đồng Nai, Thanh Hóa, Bà Rịa-Vũng Tầu, Bình Dương, TPHCM, Quân đội, Sóc Trăng, Bình Thuận và Hải Phòng.

Kurash của Đại hội thể thao toàn quốc có 18 bộ huy chương với 9 hạng cân nam và 9 hạng cân nữ. Các tuyển thủ từng giành HCV tại SEA Games 31 như Lê Công Hoàng Hải, Lê Đức Đông, Trần Thương, Bùi Minh Quân, Tô Thị Trang, Hồng Mơ, Thanh Trâm đều có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Kurash là môn sẽ tổ chức tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục