Kudryashov đốt lưới nhà giúp Croatia soán ngôi đầu, Nga cay đắng dự play-off

Bàn đốt lưới nhà khi trận đấu chỉ còn đúng 9 phút của hậu vệ Fedor Kudryashov đã khiến Nga cay đắng nhường lại ngôi đầu bảng cho chủ nhà Croatia sau cuộc chiến mệt nhoài trên  mặt sân lầy lội ở Split.
Thủ thành Matvey Safonov đã xuất sắc giữ sạch lưới cho đến phút 81
Thủ thành Matvey Safonov đã xuất sắc giữ sạch lưới cho đến phút 81

Croatia bước vào trận đấu cuối cùng vòng loại trên sân nhà với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng để soán ngôi đầu bảng triong tay kình địch Nga. Trước lượt đấu cuối cùng, Nga vẫn dẫn đầu bảng H với 22 điểm, Croatia bám sau lưng với 2 điểm kém hơn. Vị thế đó khiến Nga cố thủ trên sân khách trong lúc Croatia dồn toàn lực tấn công.

Những nỗ lực lên bóng tấn công của Croatia đều không thành trong suốt 80 phút, thời điểm họ sút cầu môn 18 lần so với chỉ một của đối thủ. Mặt sân lầy lội và ngập nước đã khiến Croatia vất vả trong việc triển khai tấn công, và có vẻ mọi thứ đang mỉm cười với Gấu Nga cho đến khoảnh khắc quyết định ở phút 81.

Kudryashov đốt lưới nhà giúp Croatia soán ngôi đầu, Nga cay đắng dự play-off ảnh 1 Hậu vệ cánh Fedor Kudryashov (trái, 13)  đã trở thành kẻ tội đồ
Một quả lật từ cánh phải vào đã trôi sang trái, rồi bóng lại từ cánh trái tạt vào giữa cũng chuẩn bị… trôi sang phải. Nhưng chính vũng lầy trước khung thành tuyển Nga đã ngăn các cầu thủ tiếp cận, lại đẩy trái bóng trượt thẳng vào ống đồng của hậu vệ cánh Fedor Kudryashov đi thẳng vào sát cột khiến thủ thảnh Matvey Safonov không thể cản phá. 

Hậu vệ mang áo số 13 đã chơi tốt suốt trận, nhưng có lẽ nỗ lực phòng thủ đã khiến cầu thủ 34 tuổi kiệt sức và không kiểm soát được tình thế, bởi nếu anh né ra, quả bóng sẽ trôi ra biên mà không cầu thủ Croatia nào theo kịp.

Kudryashov đốt lưới nhà giúp Croatia soán ngôi đầu, Nga cay đắng dự play-off ảnh 2 Luka Modric đã chơi tận lực
Tiền vệ Luka Modric thổ lộ: "Đây là một trận đấu khó khăn ngay từ đầu vì trời mưa. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, chúng tôi kiên nhẫn và tôi nghĩ Croatia đã giành chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi là đội mạnh nhất trong bảng đấu này".

Chiến thắng giúp Croatia có 23 điểm để đoạt vé chính thức đến Qatar, trong lúc Nga phải chờ xem đối thủ của mình trong trận tranh vé vớt sắp tới. 

KẾT QUẢ BẢNG H
Croatia - Nga 1-0
Malta - Slovakia 0-6
Slovenia - Síp 2-1
Kudryashov đốt lưới nhà giúp Croatia soán ngôi đầu, Nga cay đắng dự play-off ảnh 3

Tin cùng chuyên mục