Kình ngư Phạm Thanh Bảo nhận 90 triệu đồng tiền thưởng

Nam tuyển thủ Phạm Thành Bảo của đội tuyển bơi quốc gia cùng các VĐV đã được tỉnh Bến Tre tổ chức mừng công, tuyên dương và trao thưởng thành tích thi đấu SEA Games 31.

Tuyển thủ Phạm Thanh Bảo (ngoài cùng bên phải) và các VĐV thể thao Bến Tre nhận thưởng từ tỉnh nhà trước thành tích thi đấu xuất sắc tại SEA Games 31. Ảnh: I.T
Tuyển thủ Phạm Thanh Bảo (ngoài cùng bên phải) và các VĐV thể thao Bến Tre nhận thưởng từ tỉnh nhà trước thành tích thi đấu xuất sắc tại SEA Games 31. Ảnh: I.T

Thể thao Bến Tre đóng góp 6 VĐV tham dự Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 và giành tổng 8 tấm huy chương, trong đó có 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Thành tích nổi bật nhất có tuyển thủ Phạm Thanh Bảo (2 HCV bơi, 2 HCB) tại SEA Games 31. Ngoài ra tuyển thủ Phạm Hồng Mơ (kurash) cũng giành tấm HCV quan trọng trong thi đấu và Phạm Thị Kiều Giang (vovinam).

Tại lễ mừng công chiều 3-6, UBND tỉnh Bến Tre đã trao bằng khen cho các cá nhân VĐV, HLV đạt được kết quả cao tại SEA Games 31 và có tổng thưởng lên tới 250 triệu đồng. Trong đó, cá nhân tuyển thủ Phạm Thanh Bảo được thưởng 90 triệu đồng, trong đó có sự tài trợ từ nguồn xã hội hóa địa phương. Trong thời gian thi đấu SEA Games 31, lãnh đạo thể thao Bến Tre đã thưởng nóng cho các tuyển thủ ngay tại nơi tranh tài với tổng 60 triệu đồng.

Phạm Thanh Bảo đang là một trong những tuyển thủ quan trọng của đội tuyển bơi Việt Nam và sẽ đi Hungary thi đấu giải vô địch thế giới 2022 ở giữa tháng 6, sau đó tập huấn tại Hungary đến hết giữa tháng 9.

Cùng trong ngày, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức lễ tổng kết công tác tổ chức SEA Games 31 và khen thưởng VĐV, HLV đã đạt kết quả cao qua thi đấu Đại hội. Ở SEA Games 31, thể thao Bắc Ninh giành được các tấm HCV của tuyển thủ Nguyễn Thế Hưởng (kickboxing), Vương Thị Vỹ (boxing), Nguyễn Duy Tuyến (pencak silat).

Mỗi VĐV của thể thao Bắc Ninh đã được thưởng 30 triệu đồng đối với 1 HCV và nhận mức đãi ngộ gấp 10 lần hàng tháng trong vòng 2 năm. Tổng thưởng dành cho các tuyển thủ giành HCV của thể thao Bắc Ninh tại SEA Games 31 lên tới hơn 400 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục