Vòng chung kết có 9 đội đua với 18 tay đua đến từ 7 quốc gia tranh tài. Trong đó, đội đua đại diện chủ nhà Việt Nam với thuyền đua màu đỏ, do 2 tay đua Jonas Anderson (thuyền máy số 1) và Stefan Arand (thuyền máy số 2) điều khiển. Các đội đua khác đều sử dụng 2 thuyền máy cùng 2 tay đua đến từ các nước, như: Trung Quốc, Na Uy, Bồ Đào Nha, Pháp, U.A.E., Phần Lan.
Màn chung kết với 18 thuyền đua đạt tốc độ rất cao, có nhiều tay đua đạt vận tốc trên 250km/giờ ở đường đua thẳng "xới tung" mặt nước đầm Thị Nại. Trên khoảng mặt đầm giáp công viên Đống Đa (TP Quy Nhơn) những tiếng động cơ thuyền máy vang rền bởi những màn rượt đuổi, tranh ngôi đầu hết sức kịch tính.
Sau màn tranh tài kịch tính với 35 lap (như vòng đua khoảng 1.500m), tay đua Erik Stark - (thuyền số 4, Victoria) đã về nhất đầu tiên với thời gian 43 giây mỗi vòng đua, 50 điểm. Tay đua Erik Stark đã có khởi đầu hoàn hảo và liên tục về nhất ở ngày đua giành Pole, về nhất Spint Race 1 và bây giờ là nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.
Với màn trình diễn gay cấn, nỗ lực của mình, tay đua Jonas Anderson (thuyền máy số 1, đội Bình Định – Việt Nam) tuy không giành được giải nhất, nhưng về nhì với 47 điểm.
Theo ban tổ chức, mặc dù thành tích cá nhân không đạt như mục tiêu của tay đua Jonas Andersson, nhưng với sự cộng hưởng thành tích của cả 2 tay đua trong đội Bình Định - Việt Nam, đội chủ nhà vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm là 72 điểm. Tới đây, vẫn còn 6 chặng đua của giải ở 6 quốc gia khác nên vẫn còn nhiều cơ hội cho 2 tay đua đội Việt Nam.
Tại vòng chung kết, các lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định đã có mặt, trực tiếp trao giải cho 3 tay đua, gồm: giải nhất tay đua Erik Stark; giải nhì tay đua Jonas Andersson; giải 3 cho tay đua Peter Morin (đội Trung Quốc).
Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến thăm hỏi, trao quà cho các tay đua trước khi bắt đầu tranh tài chung kết.
>>>Một số hình ảnh về diễn biến toàn bộ ngày thi chung kết: