Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 sẽ diễn ra trực tuyến

Hội nghị trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31-2021 chắc chắn phải thực hiện bằng hình thức trực tuyến (online) trong diễn biến phức tạp của Covid-19 hiện tại...
Hội nghị trực tuyến về SEA Games 31 sẽ tiếp tục được Việt Nam điều hành.
Hội nghị trực tuyến về SEA Games 31 sẽ tiếp tục được Việt Nam điều hành.

Cố gắng thông tin hiệu quả nhất
Trao đổi ngày 10-5, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn nói "Hội nghị trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31-2021 dự kiến sẽ tổ chức cuối tháng 5 (theo tìm hiểu ngày 21-5). Tuy nhiên, chúng tôi đang xin ý kiến cấp quản lý để tổ chức Hội nghị và trước tình hình Covid-19, phương thức diễn ra là trực tuyến (online)". Ông Phấn cũng cho biết, nếu không bị ảnh hưởng của Covid-19, đây là thời điểm trưởng các đoàn SEA Games 31-2021 của các quốc gia trong khu vực có mặt tại Việt Nam để trực tiếp tìm hiểu công tác chuẩn bị của chúng ta cũng như nắm rõ hạ tầng giao thông, nơi ăn-ở của đoàn mình. 
"Tuy nhiên, khi họp trực tuyến, các thông tin dù được thông báo chi tiết nhất cũng sẽ chưa hiệu quả bằng thực tế có mặt tại các điểm mà chúng ta chuẩn bị. Covid-19 làm ảnh hưởng đáng kể tới công tác chuẩn bị của thể thao Việt Nam", ông Phấn nói. 
Tiểu ban Chuyên môn - Kỹ thuật của SEA Games 31-2021 đã có cuộc làm việc cuối tháng 4 vừa qua để các bộ phận chức năng báo cáo sự chuẩn bị. Theo tìm hiểu, Ban tổ chức SEA Games 31-2021 là chủ nhà Việt Nam có thể sẽ gởi phiếu thăm dò về 3 phương án tổ chức tới đại diện trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games tại Hội nghị trưởng đoàn sắp tới. 1 trong 3 phương án được đưa ra là Ban tổ chức có thể rút gọn số môn và nội dung thi đấu để phù hợp tình hình Covid-19 hiện tại. 
Tuy nhiên, ông Phấn khẳng định nội dung của Hội nghị trưởng đoàn hoàn toàn để thông báo công tác chuẩn bị của Việt Nam chứ không đề cập tới thăm dò phương án tổ chức.

Thể Thao Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho công tác tổ chức thi đấu tại SEA Games 31.
Chuẩn bị ra sao?

Trong tình hình Covid-19 hiện tại, tất cả đội tuyển thể thao quốc gia tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ được yêu cầu đảm bảo sức khỏe y tế. Thực tế, các HLV, VĐV chỉ tập luyện, chưa thi đấu ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý. Một số đội tuyển lên phương án tổ chức một số cuộc đấu nội bộ để tránh việc bị căng cứng. 
Chuẩn bị cho SEA Games 31-2021, các đội tuyển thể thao quốc gia đã được lấy ý kiến đề xuất nhu cầu mua sắm trang thiết bị. Hiện công tác nằm ở việc tổng hợp nhu cầu, chưa thể thực hiện cụ thể. Điểm mấu chốt vẫn là việc phải có kinh phí được cấp thì nút thắt mới tháo gỡ. 
Hơn 5 tháng nữa, SEA Games 31-2021 được diễn ra, hiện tại Ban tổ chức sớm đạt được biên bản ghi nhớ tài trợ của 4 đối tác. Do ảnh hưởng của Covid-19, các hoạt động thể thao trong nước đã hoãn. Việc xúc tiến tìm nhà tài trợ cho SEA Games vẫn triển khai nhưng khó khăn thấy rõ do nhiều đối tác vẫn phải xem xét tình hình chờ... Covid-19 đi qua. Tiểu ban Chuyên môn - Kỹ thuật đã tổng hợp phân tách nhiệm vụ, kinh phí với các địa phương đăng cai nên địa phương đăng cai (theo môn cụ thể) cũng tìm nhà tài trợ cho mình. Nếu điều này thực tế, câu chuyện bảng biển quảng bá của nhà tài trợ có thể gặp sự chồng chéo.

SEA Games 31-22021, Việt Nam có chương trình thi đấu với 40 môn và 526 nội dung. Điều lệ thi đấu từng môn (tiếng Anh, tiếng Việt) đã được hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục