HLV Zidane chào đón “trọng pháo” trở lại

Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Valencia, kết quả quan trọng giúp họ thu hẹp trở lại cách biệt với ngôi đầu của Barcelona còn 2 điểm, nhưng điều khiến HLV Zinedine Zidane hài lòng nhất chính là những sự trở lại của các tiền đạo.

Marco Asensio có màn trở lại hoàn hảo. Ảnh: Getty Images
Marco Asensio có màn trở lại hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

HLV Zidane đã ca ngợi tác động mạnh mẽ của Marco Asensio, sau khi cầu thủ chạy cánh 24 tuổi vừa đánh dấu sự trở lại của anh sau 11 tháng chấn thương với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo làm nên chiến thắng vang dội trước trước Valencia vào thứ năm. Ngôi sao người Tây Ban Nha vào sân thay Federico Valverde ở phút 74, và chỉ cần 31 giây trên sân anh đã ghi bàn sau cú chạm bóng đầu tiên. Asensio  tiếp tục đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên ở mùa giải này bằng pha kiến tạo để Karim Benzema hoàn tất cú đúp ở phút 86.

“Điều đó có ý nghĩa rất lớn, trên hết là đối với Marco”, HLV Zidane nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Chúng tôi rất vui khi có Marco trở lại sân cỏ, nhưng trên hết, chúng tôi mừng cho anh ấy sau 11 tháng không thể ra sân. Thật vui để thấy cậu ấy ghi một bàn thắng tuyệt vời sau cú chạm đầu tiên. Marco thực sự rất vui khi được tiếp tục, cậu ấy có chất lượng để làm mọi thứ”.

Asensio bị đứt dây chằng đầu gối vào tháng 7-2019, trong trận đấu ở giải giao hữu trước mùa International Champions Cup với Arsenal ở Mỹ. Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng bảy tỏ: “Tôi đã thực sự mong muốn trở lại. Tôi cảm thấy rất nhiều cảm xúc, và cả sự hài lòng. Tuy nhiên, đã có rất nhiều nỗ lực khó khăn đằng sau những niềm vui này. Điều quan trọng nhất là tôi cảm thấy tốt và chúng tôi đã chiến thắng. Tôi đã sẵn sàng trở lại cho phần còn lại của mùa giải”.

HLV Zidane chào đón “trọng pháo” trở lại ảnh 1 Và là điều HLV Zinedine Zidane chào đón cho màn đua tranh căng thẳng với Barcelona. Ảnh: Getty Images

Sau trận đấu khó khăn, Real sẽ tiếp tục với thứ thách khác là chuyến làm khách đế sân ứng viên tốp 4 Real Sociedad vào tối Chủ nhật. Tuy nhiên, trước đó họ sẽ biết kết quả của đội đầu bảng Barca tại Sevilla - đội vừa tạm thời mất vị trí nhì bảng vào tay Real - vào thứ sáu.

Và HLV Zidane nhấn mạnh: “Mọi thứ hoàn toàn phụ thuộc vào những gì chúng tôi sẽ làm! Tất nhiên, chúng tôi nhận thức rõ tình huống của cuộc đua này. Tôi sẽ xem trận Sevilla-Barcelona, nhưng tôi không nghĩ Barca sẽ mất điểm ở đó. Tôi nhớ rõ, lần gần nhất chúng tôi thắng La Liga vào năm 2017, chúng tôi phải chiến đấu đến ngày cuối cùng. Và tôi tin đây có thể là tình huống tương tự”.

Tin cùng chuyên mục