HLV Park Hang-seo muốn thắng đẹp Indonesia

Chiến lược người Hàn Quốc hài lòng về chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Malaysia vào tối 12-12, và hy vọng về kết quả tương tự có thể lặp lại ở trận kế tiếp gặp Indonesia.
HLV Park Hang-seo thêm một lần đánh bại đồng nghiệp Tan Cheng-hoe. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Park Hang-seo thêm một lần đánh bại đồng nghiệp Tan Cheng-hoe. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

“Malaysia luôn khó chơi với Việt Nam, nên hôm nay toàn đội giành chiến thắng tôi rất vui. Với tư cách HLV trưởng, tôi gửi lời cám ơn đến cầu thủ vì đã nỗ lực hết sức”, HLV Park Hang-seo hạnh phúc với chiến thắng của đội nhà ở trận cầu đầy quan trọng tại bảng B thuộc AFF Cup 2020.

Lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã điền tên lên bảng tỉ số để giúp Việt Nam dễ dàng đánh bại Malaysia 3-0. Chiến thắng này đưa thầy trò HLV Park Hang-seo tạm xếp vị trị thứ nhì bảng B với 6 điểm tuyệt đối, kém đội đầu bảng Indonesia về chỉ số phụ. Hai đội tuyển sẽ gặp nhau ở trận đấu diễn ra vào tối 15-12.

Nếu giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Việt Nam chính thức đứng đầu bảng B, và khả năng cao tránh được Thái Lan ở bán kết. Ba điểm trước Indonesia cũng là mục tiêu được ông Park nhắc đến ở buổi họp báo sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở AFF Cup 2020. 

HLV Park Hang-seo muốn thắng đẹp Indonesia ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Quang Hải
“Việt Nam từng đánh bại Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Tôi xem đối thủ thi đấu và có nhận xét rằng, dưới sự huấn luyện của ông Shin Tae-yong, Indonesia thi đấu đầy tích cực và lột xác về phạm vi hoạt động trên sân. Tôi nghĩ về trận đấu khó khăn của Việt Nam. Mọi người biết ông Shin đã được kiểm chứng năng lực khi từng cầm Hàn Quốc tham dự World Cup 2018. Ông ấy cũng là đàn em mà tôi yêu thích, và đồng hương Hàn Quốc. Nhưng tôi dẫn dắt Việt Nam còn ông ấy làm Indonesia, và toàn đội sẽ cố gắng để có chiến thắng đẹp nhất”, ông Park chia sẻ.

Ngoài ra, ông Park cũng lý giải việc tiếp tục sử dụng Nguyên Mạnh chứ không phải Tấn Trường - người đã bắt chính ở trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.  “Việt Nam đang sở hữu 4 thủ môn tốt và tôi tin tưởng họ. Việc dùng người nào không phải vấn đề. Trận đầu tiên, Nguyên Mạnh chơi an toàn. Đến trận thứ 2, khi nhận được tư vấn từ HLV thủ môn và tôi tôn trọng quyết định này nên tiếp tục dùng Mạnh”.

Tham dự buổi họp báo với HLV Park Hang-seo còn có Nguyễn Tuấn Anh - người đoạt được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Tiền vệ sinh năm 1995 chia sẻ: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc thi đấu của Việt Nam nhiều lần bị gián đoạn. Ngay cả bản thân cũng không được thi đấu nhiều. Đây là trận đầu tiên của tôi ở AFF Cup. Tôi chưa hài lòng vì còn một số điều cần cải thiện, ví dụ những đường chuyền bị mất bóng hay vấn đề thể lực. Tuy nhiên, tôi đã nỗ lực hết sức và hài lòng về những gì toàn đội đã thể hiện hôm nay. 

Tin cùng chuyên mục