HLV Park Hang-seo: Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức

Phát biểu tại buổi họp báo trước cuộc so tài với đội tuyển Nhật Bản vào chiều 29-3, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh những thiếu hụt lớn về lực lượng của đội tuyển Việt Nam, bên cạnh đó ông nêu rõ Nhật Bản vẫn là đội quá mạnh so với các học trò của ông.

Nhật Kịp kịp sớm giành vé dự VCK World Cup 2022 trước vòng đấu cuối
Nhật Kịp kịp sớm giành vé dự VCK World Cup 2022 trước vòng đấu cuối

Mở đầu buổi họp báo, ông Park nêu rõ: “Tình hình của đội tuyển hiện nay là không tốt. Như mọi người đã biết, do một số ca mắc Covid-19, chúng tôi chỉ có thể mang 20 cầu thủ sang Nhật Bản. Đội tuyển Việt Nam đang chịu tổn thất lớn về lực lượng, còn đội Nhật Bản lại quá mạnh, có hệ thống quản trị bóng đá cũng như nền tảng tốt. Nhưng, đây là trận đấu cuối cùng nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Đến trước trận đấu này Nhật Bản đang dẫn đầu bảng B với 21 điểm và chắc chắn 1 vé trực tiếp đến với VCK World Cup 2022. Còn đội Việt Nam hiện đang đứng cuối bảng này, nhưng cũng đạt yêu cầu khi đang có 3 điểm sau chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc hồi đầu tháng Hai vừa qua.

Hành quân sang Nhật Bản ở vòng này, đội tuyển Việt Nam thiếu hụt lực lượng rất lớn khi vắng cả chục trụ cột so với trận lượt đi. HLV Park Hang-seo sẽ phải thực hiện xáo trộn mạnh mẽ về lực lượng ở hàng phòng ngự lẫn khu trung tuyến trong trận đấu tối 29-3. Ông nói thêm: “Trong 9 trận đã qua, chúng tôi thua 7 và đến lượt thứ 8 mới giành chiến thắng đầu tiên. Kết quả cho thấy Việt Nam còn cách biệt về trình độ so với các đội hàng đầu của châu Á. Lần đầu được trực tiếp đối đầu các đối thủ ở đẳng cấp này, nên cầu thủ Việt Nam cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Và tầm nhìn mà chúng tôi hướng đến là cố gắng để Việt Nam vươn tầm ra khỏi Đông Nam Á, được dự các sân chơi như thế này nhiều hơn nữa".

HLV Park Hang-seo: Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam có nhiều thiếu hụt ở hàng phòng ngự
Bên cạnh đó, ông Park cũng có những ý kiến về những quy định quá nghiệm ngặt của nước chủ nhà trong việc phòng dịch Covid-19. Ông chia sè: “VFF và JFA có mối quan hệ tốt. Chúng tôi là khách, sang đến đây phải chịu quản lý phòng dịch quá mức. Với tư cách HLV trưởng, những gì không đáng thì tôi phải nói ra, nhưng bị JFA cảnh báo là nếu vi phạm thì bị cách ly 3 ngày. Còn việc tôi nói là quyền lợi của chúng tôi. Chúng tôi không biết trước khi đi Nhật Bản. Schmidt, Đức Chinh và bác sĩ Tuấn bị cách ly từ tối 27-3. Tính theo tiêu chí của Nhật Bản là bị dương tính.

Phiên dịch của chúng tôi dương tính khi kiểm tra ở sân bay thì tôi chấp nhận. Nhưng chúng tôi đề xuất làm PCR ở khu vực cách ly hiện nay mà chưa được hồi âm. Tôi chỉ có một phiên dịch. Không có phiên dịch thì làm sao làm việc? Tôi nghĩ tôi cần phải đưa ý kiến về việc này để Nhật Bản hiểu rõ hơn về khó khăn mà chúng tôi gặp phải".

Tin cùng chuyên mục