HLV Koeman: Barca chỉ có một mục tiêu là vô địch

HLV Ronald Koeman mới đây có tổng kết gần một nửa hành trình của mùa giải đầu tiên tại Barcelona, nơi ông thừa hưởng một tập thể đang tổn thương từ trận thua 2-8 trước Bayern Munich ở Champions League cùng nhiều tháng đầy biến động sau “sự cố Messi”.

HLV Ronald Koeman đã có vài tháng đầu cùng Barcelona không hề dễ dàng.
HLV Ronald Koeman đã có vài tháng đầu cùng Barcelona không hề dễ dàng.

Phát biểu với Tạp chí Barca, HLV Koeman đã đề cập về gần nửa mùa giải đầu tiên của mình và suy nghĩ về các vấn đề khác nhau xung quanh CLB. Trong đó, điều quan trọng hàng đầu đối với Koeman là đảm bảo duy trì hơn thứ văn hóa nơi các cầu thủ phải nhận ra tầm quan trọng của chiến thắng: “Tôi nghĩ, cuối cùng thì chúng tôi phải chơi để giành chiến thắng trong các trận đấu và sau đó là giành danh hiệu. Không có tiền thưởng cho việc về đích thứ 4, nó được trao cho người về đích đầu tiên. Đó là tâm lý phải tồn tại ở đây, chúng tôi không thể đưa ra mục tiêu thấp hơn”.

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng đề cập đến sự thay đổi lớn mà CLB đang thực hiện, khi khó khăn tài chính thời dịch Covid-19 buộc họ phải bán đi rất nhiều trụ cột trong mùa hè qua, nhưng đồng thời nhận thứ rõ: “Barcelona vẫn là đội buộc phải thắng, biết rằng chúng tôi đã có những thay đổi, nhưng vẫn khát khao và yêu cầu tối đa. Đó là tâm lý của CLB và chúng tôi phải tiếp tục với tâm lý này”.

Lionel Messi vẫn là một phần quan trọng của đội và đã thống trị các tin tức về Barca vào năm 2020. Và HLV Koeman cũng đề cập đến mối quan hệ với ngôi sao số 1 của đội. “Nếu cậu ấy thích hợp để ra sân, cậu ấy chắc chắn sẽ chơi. Leo tất nhiên đã lớn tuổi hơn trước, nhưng cậu ấy luôn muốn có mặt trên sân và giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Leo đang tận hưởng mỗi ngày trong tập luyện và rất hào hứng với nó. Với tư cách là một HLV, tôi thích nói chuyện với các cầu thủ của mình, và tôi cũng nói chuyện với Leo về những điều khác vì cậu ấy là đội trưởng của đội. Chúng tôi thảo luận về nhiều thứ, không chỉ về các trận đấu”.

Barca sau trận thắng 3-0 tại Valladolid đã vươn lên vị trí thứ 5 với 24 điểm, vẫn kém 8 điểm so với ngôi đầu của Atletico Madrid và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. La Liga nghỉ trong dịp Giáng sinh và sẽ trở lại vào ngày cuối năm, với Barca sẽ chào đón Eibar tại Camp Nou vào ngày 29-12.

Tin cùng chuyên mục