HLV Koeman bảo vệ Messi sau chiếc thẻ đỏ đầu tiên

Lionel Messi kịp bình phục chấn thương, nhưng sự trở lại này lại nhuốm màu buồn khi Barcelona để thua ngược Athletic Bilbao 2-3 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, còn người đội trưởng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên sau 753 trong màu áo Barca.

Lionel Messi lầm lũi rời sân còn HLV Ronald Koeman và Bareclona mất danh hiệu. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi lầm lũi rời sân còn HLV Ronald Koeman và Bareclona mất danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Barca dù không vượt trội trong phần lớn trận chung kết, nhưng Antoine Griezmann 2 lần giúp đội vượt lên dẫn bàn sau 77 phút. Tuy nhiên, Asier Villalibre đã kịp gỡ hòa 2-2 cho Bilbao ở phút 90 và kéo trận đấu vào hiệp phụ. Ở phút 94, Inaki Williams đã ghi bàn quyết định giúp đội bóng của HLV Marcelino Garcia giành chiến thắng 3-2. Chiến thắng mang về danh hiệu Siêu cúp thứ 3 cho đội bóng xứ Basque, và chiếc cúp đầu tiên kể từ khi họ giành được danh hiệu tương tự vào năm 2015 sau chiến thắng chung cuộc 5-1 trước Barca.

Ngày thất vọng của Barca tiếp tục với chiếc thẻ đỏ của Messi ngay trước khi hiệp phụ kết thúc. Rắc rối xuất phát từ một nỗ lực đi bóng của Messi vào cuối trận, anh bị Asier Villalibre dùng tiểu xảo chặn lại và sau đó không giữ được bình tĩnh đã có pha đánh vào đầu đối phương. Trọng tài Jesus Gil Manzano đã tham khảo VAR và quyết định truất quyền thi đấu của Messi. Và khi đây là thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi bạo lực, Messi sẽ đối mặt với án treo giò tối thiểu 4 trận tại đấu trường quốc nội.

HLV Ronald Koeman vuột mất danh hiệu đầu tiên, và án treo giò lơ lững của Messi sẽ tạo thêm áp lực cho Barca - đội đang đứng thứ 3 tại La Liga và kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 7 điểm, cũng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Nhưng HLV Koeman vẫn bảo vệ Messi: “Tôi có thể hiểu những gì Messi đã làm. Tôi không biết họ đã phạm lỗi với anh ấy bao nhiêu lần trong suốt trận đấy, và cậu ấy đã phản ứng khi họ tiếp tục phạm lỗi trong một nỗ lực đi bóng ở vào thời điểm rất quan trọng. Tôi cần phải xem lại điều đó một cách nghiêm túc”.

HLV Koeman bảo vệ Messi sau chiếc thẻ đỏ đầu tiên ảnh 1 Athletic Bilbao quả cảm xứng đáng được nâng cúp. Ảnh: Getty Images 

Ngược lại, HLV Marcelino tận hưởng danh hiệu đầu tiên dù chỉ mới làm việc tại Bilbao trong 2 tuần: “Tôi mới đến Bilbao được một thời gian ngắn, nhưng sự thật là mọi thứ đang hoạt động rất hiệu quả. Công lao dành cho những cầu thủ, những người đã nỗ lực từ năm ngoái để xứng đáng có mặt ở đây. Và họ đã thắng 2 trận đấu lớn trước Real Madrid và Barcelona để trở thành nhà vô địch. Các cầu thủ chiến đấu và nỗ lực thật đáng kinh ngạc! Tất nhiên, tôi cũng muốn nhớ đến Aritz Aduriz, Mikel San Jose và Benat Etxebarria, những cầu thủ quan trọng ở đây mùa trước, cũng như ban huấn luyện cũ”.

Tin cùng chuyên mục