HAGL bị “tuýt còi” vì xung đột quyền lợi với nhà tài trợ V-League

Hôm 18-1, ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ký gửi công văn phúc đáp CV số 20/HAGL đến HAGL, với đề nghị CLB không được sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực của một nhà tài trợ mới đến từ Thái Lan, do vi phạm vào ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023.
HAGL bị đề nghị không được khai thác quảng cáo hình ảnh về nước tăng lực
HAGL bị đề nghị không được khai thác quảng cáo hình ảnh về nước tăng lực

Nội dung chính trong công văn được tóm tắt: “Trong khuôn khổ V-League 2023, với các quy định về Tài trợ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ Giải, và thông báo của VPF: Ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023 là nước tăng lực; Nhà tài trợ chính của Giải được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến Giải.

Do vậy, VPF đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực của nhà tài trợ chính CLB trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023 như: đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân Pleiku, bộ nhận diện của Giải đấu...”

Trước đó, vào ngày 10-2-2022, đại diện của một công ty có trụ sở ở tỉnh Kon Tum đã ký kết hợp với VPF để trở thành nhà tài trợ chính cho V-League trong 3 mùa giải liên tiếp, bắt đầu từ mùa giải 2022. Một ngày sau, VPF thông báo đến các CLB chuyên nghiệp về việc đề nghị không hợp tác khai thác tài trợ với ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính V-League là nước tăng lực.

Đến ngày 16-12-2022, trong Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu V-League 2023, VPF thêm một lần thông báo về ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính giải đấu. Vào ngày 5-1, VPF tiếp tục có văn bản thông báo nhắc lại đến các CLB chuyên nghiệp về ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính vẫn là nước tăng lực, đồng thời đề nghị các CLB không hợp tác khai thác tài trợ với ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính.

HAGL đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải 2023

HAGL đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải 2023

Về phía HAGL, vào ngày 5-12-2022, CLB đã ký mới với một nhà tài trợ chính đến từ Thái Lan, với yêu cầu hợp đồng khai thác quảng cáo có liên quan đến nước tăng lực. Trước đó, vào mùa giải 2021 và 2022, đội bóng phố Núi cũng ký hợp tác với một hãng nước tăng lực tại Thái Lan đến hết ngày 14-1-2023. Vì thế, hợp đồng của HAGL với nhà tài trợ mới chính thức được tuyên bố vào ngày 15-1-2023.

Tuy nhiên, nếu HAGL vẫn còn hợp đồng với nhà tài trợ cũ thì họ vẫn được khai thác quảng cáo về nước tăng lực. Vì hợp đồng này được ký kết trước khi VPF công bố nhà tài trợ chính V-League. Còn hiệu lực hợp đồng của đội bóng phố Núi với nhà tài trợ mới ký sau hợp đồng của VPF nên đã vi phạm.

Sau khi nhận công văn từ VPF, bầu Đức tuyên bố sẽ không dự V-League 2023 nếu VPF không đồng ý cho CLB quảng cáo cho nhãn hàng nước tăng lực của nhà tài trợ mới.

Tin cùng chuyên mục