Hà Nội FC - Sài Gòn FC (19g15, ngày 20-7): Khó có bất ngờ!

Trước một đội bóng có chất lượng đội hình vào loại bậc nhất của V-League, lại có phong độ tốt như Hà Nội FC, rất khó để Sài Gòn FC có thể có một kết quả khả quan khi làm khách đến sân Hàng Đẫy tối 20-7.

Hà Nội FC được dự đoán dễ dàng giành 3 điểm trước Sài Gòn FC
Hà Nội FC được dự đoán dễ dàng giành 3 điểm trước Sài Gòn FC

Trước khi vòng 8 V-League khởi tranh, Hà Nội FC đang xếp ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau 6 trận đấu. Vòng đấu này, họ tiếp tục thi đấu trên sân nhà với đối thủ là Sài Gòn FC. Lúc này, đội bóng thủ đô đang có phong độ tốt với dàn hảo thủ thuộc hàng top vủa V-League. HLV Chung Jae-ho cũng có sự phục vụ trở lại của Đoàn Văn Hậu sau thời gian dài hậu vệ này điều trị chấn thương. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn quốc cũng có nhiều sự lựa chọn chất lượng đến từ đội hình dự bị.

Sau trận thắng ngược đầy thuyết phục trước Hải Phòng ở trận đấu trước thì trận đấu với Sài Gòn FC tới đây được đánh giá là tương đối dễ thở với đội bóng thủ đô. Bởi lẽ, đội hình của Sài Gòn FC từng làm nên tấm huy chương đồng lịch sử mùa giải 2020 đã tứ tán khắp nơi. Những gương mặt cũ còn lại dù có cố đến mấy cũng không thể giúp đội bóng này trở về thời vàng son ấy.

Minh chứng là, Sài Gòn FC chưa biết đến mùi chiến thắng sau những vòng đấu đã qua. Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đứng cuối bảng xếp hạng, thậm chí còn để thủng lưới nhiều nhất với 13 bàn. Ở trận đấu gần nhất trên sân Thanh Hóa, Sài Gòn FC để thủng lưới tới 4 bàn không gỡ. Hồi chuông báo động đã vang lên với Sài Gòn FC, nếu không thể cải thiện về thành tích họ sẽ đối diện với nguy cơ rớt hạng vào cuối mùa giải.

Tất nhiên đó là câu chuyện của những vòng đấu sau. Còn trước một đối thủ thuộc vào hàng ông lớn như Hà Nội FC ở vòng 8, áp lực của Sài Gòn FC tăng lên gấp bội khi phải thi đấu trên sân khách. Thẻ phạt, bão chấn thương, nhân sự khiến HLV Phùng Thanh Phương vô cùng đau đầu. Đối đầu với dàn hảo thủ toàn ngôi sao của Hà Nội FC, Sài Gòn FC không có sự phục vụ của Đỗ Merlo hay Vieira. Hơn nữa, chất lượng ngoại binh và nội binh của họ cũng thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của V-League. Chính vì vậy, không mấy bất ngờ như ở trận đấu này, Sài Gòn FC tiếp tục phải ra về tay trắng, thậm chí là một trận thua đậm trên sân Hàng Đẫy.

Tin cùng chuyên mục