Giroud ghi 4 bàn, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 750

Chỉ có thêm Borussia Dortmund ghi tên mình vào vòng 1/8, tuy nhiên, ở loạt trận Champions League đêm qua đã có những cột mốc ghi bàn cá nhân đầy ấn tượng.

Olivier Giroud rực sáng giúp Chelsea hủy diệt Sevilla để chiếm ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud rực sáng giúp Chelsea hủy diệt Sevilla để chiếm ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Tại bảng E, sau khi Chelsea và Sevilla đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ giành vé vào vòng 1/8 từ sau lượt trận thứ 4, thì trận đối đầu tại Ramon Sanchez Pizjuan chính là thời khắc quyết định ngôi đầu. Ở đó, Chelsea dù làm khách, nhưng họ may mắn có Olivier Giroud trong thời điểm sung mãn bật nhất trước khung thành. Chân sút 34 tuổi người Pháp ghi cả 4 bàn trong chiến thắng vang dội 4-0 dành cho đại diện bóng đá Anh - qua đó trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử Champions League lập hat-trick, và là người lớn tuổi nhất từng lập được hat-trick tại cúp châu Âu kể từ Ferenc Puskas của Real Madrid vào tháng 9-1965. Kết quả này giúp Chelsea có 13 điểm sau 5 trận, nhiều hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Sevilla và có với thành tích đối đầu tốt hơn - sau trận hòa 0-0 tại Stamford Bridge ở lượt đi.

Tương tự ở bảng G, cả Barcelona và Juventus đều sớm giành quyền đi tiếp và nhiệm vụ lúc này là cuộc đua phân định ngôi đầu. Về phần mình, Barca dù một lần nữa không có Lionel Messi cho mặt trận châu Âu, thì họ vẫn còn các ngôi sao Antoine Griezmann, Ousmane Dembele hay Martin Braithwaite gánh vác việc ghi bàn để tạo nên chiến thắng 3-0 ngay trên sân Ferencvaros.Trở thành đội duy nhất toàn thắng sau 5 trận, Barca cũng củng cố vững chắc ngôi đầu.

Giroud ghi 4 bàn, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 750 ảnh 1 Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 750 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, để nuôi hy vọng lật đổ ở trận chiến cuối với Barca tại Camp Nou, Juve cũng nỗ lực và đánh bại Dynamo Kiev 3-0 trên sân nhà. Điểm nhấn của trận đấu chính là pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Cristiano Ronaldo, khi bàn thắng này giúp siêu sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha chạm cột mốc bàn thứ 750 trong sự nghiệp. Ronaldo ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp vào tháng 10-2019 và như vậy chỉ trong hơn một năm, anh đã bổ sung thêm 50 bàn nữa.

Tại bảng F, Borussia Dortmund bất chấp vắng mặt chân sút chủ lực Erling Haaland - người phải nghỉ hết năm vì chấn thương - vẫn kịp giành kết quả hòa 1-1 vừa đủ trước đội khách Lazio để giành quyền vào vòng 1/8, nối gót Bayern Munich (bảng A), Man.City, Porto (bảng C), Liverpool (bảng D), Chelsea, Sevilla (bảng F) và Barcelona, Juventus (bảng G). Trong khi đó, Lazio vẫn còn nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng khi cần ít nhất một trận hòa trước Club Brugge vào tuần tới.

Trận cầu đáng chú ý của ngày thứ tư diễn ra ở Old Trafford, tuy nhiên, đã phải chứng kiến thất bại 1-3 của chủ nhà Man.United trước Paris SG. Cú đúp của Neymar đã nhấn chìm bầy Quỷ đỏ, trong khi RB Leipzig cũng nỗ lực vượt qua Istanbul Basaksehir với tỷ số 4-3, đẩy cục diện bảng đấu vào sự căng thẳng tột độ trong lượt đấu cuối. Man.United vẫn trụ lại ngôi đầu bảng H sau lượt trận thứ 5 với 9 điểm, nhưng chỉ còn hơn Paris SG và RB Leipzig về chỉ số phụ. Và ở lượt trận cuối, nếu Paris SG nắm hoàn toàn quyền tự quyết khi chỉ tiếp đón Istanbul Basaksehir, thì Man.United phải làm khách tại RB Leipzig với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục