Girona trở lại La Liga sau 3 năm

Sau khi không thể thành công trong 2 mùa giải trước, Girona lần này đã có thể trở lại với giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha vào Chủ nhật sau khi đánh bại Tenerife 3-1 trong trận lượt về chung kết play-off thăng hạng.

Girona trở lại với giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha sau 3 năm.
Girona trở lại với giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha sau 3 năm.

Trong 2 nỗ lực thăng hạng gần nhất, Girona đã để thua Elche và Rayo Vallecano trong 2 trận chung kết play-off.  Nhưng giờ thì CLB xứ Catalan đã thành công để giành tấm vé cuối cùng trở lại với La Liga, sau Almeria và Valladolid đã giành suất thăng hạng trực tiếp trước đó khi giành 2 vị trí đầu tiên của giải hạng 2 mùa qua. Họ sẽ thay thế những cái tên đã rớt hạng La Liga mùa qua là Granada, Levante và Alaves.

Girona chỉ kết thúc thứ 6 ở giải hạng 2 mùa qua, cũng là vị trí cuối cùng giành quyền tham dự vòng chung kết play-off thăng hạng. Ở bán kết, họ cần thêm hiệp phụ để đánh bại Eibar với tỷ số 2-1, trước khi vượt qua Tenerife với tổng tỷ số 3-1 ở chung kết (hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt đi tuần trước, thắng 3-1 ở lượt về vào Chủ nhật).

Tiền đạo Cristhian Stuani, một trong những trụ cột còn gắn bó với đội kể từ khi rớt hạng La Liga vào năm 2019, là người hùng trong chiến tích này. Cầu thủ 35 tuổi ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ trước Eibar ở bán kết, và chính anh đã mở tỷ số vào Chủ nhật khi thực hiện thành công một quả phạt đền ngay trước giờ nghỉ giải lao. “Rất nhiều kỷ niệm đang ùa về”, Stuani tâm sự. “Đã có rất nhiều hy sinh. Chúng tôi đã thử nhiều lần. Ba trận chung kết liên tiếp. Bạn không bao giờ có thể bỏ cuộc, chúng tôi đã thể hiện điều đó ngày hôm nay. Thật là khó khăn để thực hiện quả phạt đền đó. Tôi đã tiếp tục suy nghĩ về những gì có thể xảy ra”.

Ở lần gần nhất góp mặt tại La Liga, Girona đã chơi 2 mùa giải đỉnh cao (từ 2017 đến 2019). Lần này họ hy vọng ít nhất cũng có thể tái hiện thành tích tương tự.

Tin cùng chuyên mục