Giành chiến thắng sau 10 hiệp đấu, Đinh Hồng Quân là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai IBF Châu Á

Thi đấu ấn tượng trong trận đại chiến kéo dài 10 hiệp trước Delmar Pellio, Đinh Hồng Quân trở thành võ sĩ Boxing Việt Nam đầu tiên giành chiếc đai IBF Asia thuộc Liên đoàn quyền Anh thế giới.

Tay đấm Đinh Hồng Quân đăng quang vào đêm 23-4
Tay đấm Đinh Hồng Quân đăng quang vào đêm 23-4

Nằm trong sự kiện quyền Anh chuyên nghiệp “IBF WBO 4 Titles Match at The Grand Ho Tram” diễn ra tối ngày 23-4 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đinh Hồng Quân đại diện cho Việt Nam có trận tranh đai chuyên nghiệp IBF châu Á hạng Lightweight với đối thủ người Philippines Delmar Pellio. Trận đấu diễn ra trong 10 hiệp, mỗi hiệp 3 phút.

Để được xuất hiện trong sự kiện tranh đai IBF Châu Á, cả Đinh Hồng Quân và Delmar Pellio đều khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình trong làng quyền Anh nhà nghề. Với Đinh Hồng Quân, tay đấm sinh năm 1998 này hiện xếp hạng 335 trên 1990 tay đấm của thế giới với thành tích tổng gồm 7 chiến thắng(4 K.O), 1 hòa và 1 thua. Năm trận đấu gần đây của tay đấm này đều chung một kết cục với những chiến thắng chóng vánh trước các võ sĩ đến từ các quốc gia có nền Quyền Anh chuyên nghiệp mạnh như Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines.

 Tuy nhiên với Delmar Pellio - đối thủ thách thức Đinh Hồng Quân lần này không phải tay đấm dạng vừa. Võ sĩ này đến từ thành phố Paranaque, nằm ngoại ô Thủ đô Manila – Philippines. Sinh năm 1999, Delmar Pellio có trận debut vào năm 2017 khi mới chỉ 18 tuổi. Từ đó đến nay Delmar Pellio có một mạch 9 chiến thắng liên tiếp (4 K.O), trước khi nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp vào ngày 12/4/2021 khi để thua tay đấm đồng hương Charly Suarez trong một trận đấu kéo dài 10 hiệp.

 Bước vào trận, Delmar Pellio với lối đánh dũng mãnh và tốc độ đã tung ra khá nhiều cú đấm uy lực khiến Hồng Quân phải phòng thủ vất vả. Tuy nhiên võ sĩ của Việt Nam dần kiểm soát lại tình hình để không thua kém quá nhiều về thế trận trong hiệp đầu.

 Sang các hiệp 2-3-4, trận đấu trở nên rất hấp dẫn và mãn nhãn khi hai võ sĩ không ngại đổi đòn. Hồng Quân dù tấn công ít hơn nhưng có được những combo đòn khá nhuần nhuyễn và chuẩn xác. Trước sức tấn công rất dữ dội của võ sĩ người Philippines, Hồng Quân chơi phòng thủ phản công cực hay, trong đó có hai cú đấm móc bằng cả hai tay khá đau vào mặt đối thủ ở giữa hiệp 3.

 Tưởng chừng như Hồng Quân đã có thể “kết liễu” Delmar Pellio ở hiệp 7 hay sau đó là hiệp 8 khi võ sĩ Việt Nam khiến đối thủ phải nhận hàng loạt cú đấm rất nặng vào mặt. Tuy nhiên võ sĩ của Philippines vẫn đứng vứng sau nhiều lần dính mưa đòn từ võ sĩ Đinh Hồng Quân của Việt Nam.

Giành chiến thắng sau 10 hiệp đấu, Đinh Hồng Quân là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai IBF Châu Á ảnh 1 Hồng Quân trong một pha ra đòn chuẩn xác

 Tuy nhiên điều này cũng không giúp được Dellmar Pellio thay đổi được số phận của trận đấu, bởi với thế trận hoàn toàn lấn lướt, Đinh Hồng Quân đã giành chiến thắng điểm đồng thuận từ tổ trọng tài, qua đó trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành chiếc đai IBF Asia thuộc Liên đoàn quyền Anh thế giới.

 Ngay sau khi giành đai IBF, Đinh Hồng Quân chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành được chiếc đai danh giá này. Qua đây tôi cũng gửi lời cám ơn tới ngài Kim Sang Bum ông bầu của tôi và CLB Cocky Buffalo đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong sự kiện lần này”.

 Cũng trong sự kiện lần này, đại diện WBO thế giới đã chính thức đưa ra văn bản về việc thu hồi đai vô địch thế giới của Nguyễn Thu Nhi, sự kiện ngày 23-4 cũng đánh dấu chẵn 6 tháng kể từ ngày nữ võ sĩ này giành đai vô địch thế giới tại Ansan – Hàn Quốc. Hiện tại bên phía CLB Cocky Buffalo vẫn chưa đưa ra lời thông báo nào về sự việc nói trên, tuy nhiên nếu đánh mất đai vô địch thế giới, hiện tại boxing Việt Nam chỉ còn 4 tay đấm từng giành đai là Trần Văn Thảo đai WBC, Trương Đình Hoàng đai WBA, Lê Hữu Toàn đai WBA và Đinh Hồng Quân đai IBF với chiếc đai vừa mới giành được.

Tin cùng chuyên mục