Fernandes: “Man.United cần tôn trọng nếu Ronaldo muốn ra đi”

Bruno Fernandes vừa phá vỡ im lặng về tương lai của Cristiano Ronaldo, người đã bày tỏ mong muốn rời Man.United và cho đến lúc này vẫn chưa có gì chắc chắn sẽ trở lại đội hình trong mùa giải mới.

Bruno Fernandes không chắc chắc về tương lai của Cristiano Ronaldo.
Bruno Fernandes không chắc chắc về tương lai của Cristiano Ronaldo.

Mùa hè của Man.United đã diễn ra suôn sẻ với tân HLV Erik ten Hag sau những chiến thắng thoải mái trước Liverpool, Melbourne Victory và Crystal Palace. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn vắng mặt trong đội hình và cựu HLV 52 tuổi của Ajax thừa nhận rằng ông không biết khi nào tiền đạo này sẽ trở lại. Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha đã nói rằng anh muốn rời CLB vào mùa hè này, và mặc dù Ten Hag đã bác bỏ sự ra đi của anh, đồng hương Fernandes nói rằng mong muốn của cầu thủ nên được tôn trọng.

“Rõ ràng là chúng ta phải tôn trọng quyết định của mọi người”, Fernandes nhấn mạnh. “Tôi không biết Cristiano đã nói gì với CLB, với HLV. Tôi cũng không biết anh ấy đang nghĩ gì trong đầu, nhưng chúng ta phải tôn trọng không gian của anh ấy. Từ những gì chúng tôi biết, anh ấy có một số vấn đề gia đình, vì vậy chúng ta phải tôn trọng không gian của anh ấy. Cristiano là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của chúng tôi ở mùa giải trước, nhưng rõ ràng CLB phải đưa ra lựa chọn và Cristiano đưa ra lựa chọn của riêng anh ấy. Như tôi đã nói, tôi không biết điều gì đang xảy ra trong đầu anh ấy. Việc anh ấy muốn rời đi hiện chỉ được biết từ những tin đồn. Tôi tôn trọng và không hỏi anh ấy điều đó”.

Tiền vệ 27 tuổi sau đó hào hứng nói về những thay đổi của đội bóng dưới quyền tân HLV Ten Hag. Anh hoan nghênh chế độ nghiêm ngặt của nhà cầm quân người Hà Lan tại Man.United - bao gồm yêu cầu các cầu thủ phải đúng giờ trong các buổi tập, các cuộc họp và thậm chí ở những bữa ăn của đội - và thừa nhận kỷ luật trong đội là điều đã thiếu trong một thời gian dài tại Old Trafford.

Fernandes nói thêm: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bỏ lỡ điều đó trong một thời gian, và tôi nghĩ, đối với tôi, kỷ luật là rất quan trọng. Đối với tôi, kỷ luật không chỉ là cách bạn chơi trên sân, vị trí mà bạn có, những gì bạn phải làm, mà nó còn ở bên ngoài sân cỏ. Tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng bởi vì nếu mọi người đến đúng giờ và ai đó đến muộn, anh ta sẽ bị trừng phạt. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời, bởi vì tôi thích đúng giờ, vì vậy tôi sẽ không có vấn đề với điều đó”.

Fernandes: “Man.United cần tôn trọng nếu Ronaldo muốn ra đi” ảnh 1 Tiền vệ 27 tuổi đang tập trung chuẩn bị mùa giải mới cùng Man.United.

Tiền vệ này đã sa sút phong độ ở mùa giải trước, đã có những lời chỉ trích cho rằng anh quá lãng phí bóng. Nhưng Fernandes nhấn mạnh: “Tôi sẽ giữ bóng khi tôi nghĩ rằng tôi phải giữ nó, tôi cố gắng chuyền bóng khi tôi nghĩ rằng tôi phải làm điều đó. Đôi khi nó diễn ra tốt, đôi khi sai. Tôi không thích làm sai, nhưng đôi khi khi bạn chơi ở vị trí số 10, bạn chỉ có vài giây để suy nghĩ, kiểm soát bóng và thực hiện đường chuyền, vì vậy không có nhiều thời gian để nghĩ”.

“Tất nhiên tôi tôn trọng quan điểm của mọi người. Nhưng khi tôi đến vào năm 2020, tôi đã mất bóng khá nhiều nhưng vẫn ghi 12 bàn ở nửa cuối mùa. Sau đó một năm, tôi mất cùng một lượng bóng, nhưng tôi đã ghi được 28 bàn. Vì vậy mọi người đã không phàn nàn gì. Mùa trước, vì tôi ghi “chỉ” 10 bàn và mọi người bắt đầu phàn nàn, nhưng tôi ổn với điều đó, tôi không lo lắng. Tôi cố gắng hết sức, tôi luôn cống hiến và luôn cố gắng giúp đỡ các đồng đội của mình. Họ biết rằng ngay cả khi tôi bỏ lỡ những đường chuyền, tôi đang cố gắng cống hiến cho họ một điều gì đó, và tôi luôn hài lòng với những phút trên sân”.

Tin cùng chuyên mục