Erling Haaland và Phil Foden thi nhau ghi hattrick, Man Xanh đè bẹp Quỷ đỏ 6-3

Không ít khán giả Man United đã bỏ về khi hiệp 1 chưa kết thúc. Tỷ số nặng nề 4-0 trong hiệp đầu khiến người ta ngán ngẩm, nhưng chính năng lực và sức mạnh của Erling Haaland khiến mọi người hiểu rằng không gì có thể ngăn cản ‘quái thú’ người Na Uy.
Erling Haaland bật cao đánh đầu từ quả phạt góc
Erling Haaland bật cao đánh đầu từ quả phạt góc

HLV Erik ten Hag dường như đã quá tự tin vào phòng độ của đội nhà nên bày ra thế trận đôi công với đối thủ quá mạnh ở sân Etihad. Nếu Man United chủ trương đá chặt, phòng thủ để hạn chế sự tàn phá của đối thủ thì có lẽ cũng không nhận lãnh trận thua muối mặt như thế.

Hiệp 1 là trận đấu một chiều khi Man City cầm bóng đến 60%, tung ra 24 cú sút, trong đó có 8 quả trúng đích để ghi 4 bàn thắng đẹp. Nhưng đội khách lẽ ra phải nhận tỷ số đậm hơn nhiều nếu David De Gea không xuất sắc cản phá những cú sút trực diện của chủ nhà, và thậm chí cột dọc cũng góp công khi cản quả sút phạt của Gundogan.

Erling Haaland và Phil Foden thi nhau ghi hattrick, Man Xanh đè bẹp Quỷ đỏ 6-3 ảnh 1 Kevin De Bruyne tranh bóng với Christian Eriksen
Man City đã mở tỷ số từ phút thứ 8 khi Bernardo Silva thoát xuống mạn sườn trái và chuyền ngang vào giữa cho Phil Foden đặt lòng chân trái, uốn quả bóng vào góc xa khiến De Gea chôn chân.
Erling Haaland và Phil Foden thi nhau ghi hattrick, Man Xanh đè bẹp Quỷ đỏ 6-3 ảnh 2 Phil Foden mở tỷ số từ rất sớm
Khi Man United siết chặt hàng ngũ thì cũng là lúc Haaland lên tiếng. Từ quả phạt góc phút 34 của Kevin de Bruyne, Haaland lẻn qua Martinez và bật cao hơn McTominay để đánh đầu ghi bàn. Hậu vệ áo đỏ đã phá bóng ra nhưng trọng tài xác định bóng đã vượt qua vạch cầu môn.
Erling Haaland và Phil Foden thi nhau ghi hattrick, Man Xanh đè bẹp Quỷ đỏ 6-3 ảnh 3 Erling Haaland bật cao hơn McTominay để đánh đầu ghi bàn
Ba phút sau đó, De Bruyne kiểm soát bóng ở mé phải, anh bấm một đường bóng sở trường vào khoảng trống ở cột xa, nơi Haaland nhanh như điện, phóng người đạp bóng vào lưới.
Đến phút 44, khi de Bruyne chuyền bóng và bị cản ngã, Haaland lao thẳng xuống xánh trái và tạt sệt ngang mặt thành cho Phil Foden băng lên ở cột xa, đệm bóng tung lưới De Gea.
Erling Haaland và Phil Foden thi nhau ghi hattrick, Man Xanh đè bẹp Quỷ đỏ 6-3 ảnh 4 Phil Foden đệm bóng cận thành, Man City dẫn 4-0
Hài lỏng với cách biệt 4 bàn, Man City chơi chậm lại trong hiệp 2 và Man United nhờ vậy có cơ hội ‘ngoi lên’. Phút 56, Antony bất ngờ ghi bàn bằng cú sút từ ngoài 25m. 
Erling Haaland và Phil Foden thi nhau ghi hattrick, Man Xanh đè bẹp Quỷ đỏ 6-3 ảnh 5 Antony ăn mừng bàn gỡ đầu hiệp 2
Nhưng bàn thắng đó dường như đã chọc giận chủ nhà và họ lập tức ghi thêm 2 bàn nữa. Haaland hoàn tất cú hattrick của mình ở phút 64 khi đón đường chuyến ngang của Sergio Gomez. Tám phút sau, Haaland khéo léo tỉa bóng cho Foden phá bẫy việt vị để ghi hattrick cho riêng mình.
Erling Haaland và Phil Foden thi nhau ghi hattrick, Man Xanh đè bẹp Quỷ đỏ 6-3 ảnh 6 Haaland hoàn thành hattrick
Erling Haaland và Phil Foden thi nhau ghi hattrick, Man Xanh đè bẹp Quỷ đỏ 6-3 ảnh 7 và giúp Foden cũng có được bàn thứ 3 cho riêng mình
HLV Ten Hag đã thay người hàng loạt, tung Fred, Casemiro, Martial, Lindelof, Luke Shaw vào sân (thay Sancho, Scott McTominay, Marcus Rashford, Varane và Tyrell Malacia) nhưng ông vẫn để Ronaldo trên băng dự bị.

Dù sao thì Anthony Martial đã ghi 2 bàn ở phút 84 và 91 (penalty) thu ngắn cách biệt còn 6-3, để tạo ra trận derby có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử derby Manchester.

Tin cùng chuyên mục