Đừng nói Cristiano Ronaldo ích kỷ, bởi anh vẫn là Vua kiến tạo ở Champions League

Một thống kê mà UEFA vừa tiết lộ đã cho thấy một sự thật đáng kinh ngạc về Cristiano Ronaldo khi ngôi sao của Juventus đang có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử Champions League.
Ronaldo vẫn đang là ông Vua ở Champions League
Ronaldo vẫn đang là ông Vua ở Champions League

Dư luận đang chỉ trích Cristiano Ronaldo sau trận chung kết Cúp Italia giữa Juventus với Napoli, nơi người hâm mộ gọi anh là kẻ ích kỷ vì đã không nhận một quả phạt đền khi Lão Phu nhân để thua 2-4 trong loạt sút luân lưu hôm thứ Tư. Có tờ báo gièm pha rằng do sút hỏng quả 11m trong trận bán kết với AC Milan nên CR7 từ chối tham gia sút luân lưu. Sự thật không phải như vậy, như giải thích của HLV Maurizio Sarri thì Ronaldo được xếp đá quả luân lưu thứ 5, nhưng trò chơi cân não đã dừng lại ở tỷ số 2-4 sau khi Paulo Dybala và Danilo sút hỏng trên chấm 11m.

Những lời chỉ trích đã trút lên siêu sao người Bồ Đào Nha, chê trách màn trình diễn nhạt nhòa của anh kể từ khi bóng đá được nối lại ở xứ sở hình chiếc ủng, cũng như soi vào thói quen ích kỷ và không chịu nhường cơ hội cho các đồng đội.

Chắc chắn, Ronaldo thích ghi nhiều bàn. Anh là người giỏi nhất trong công việc này và Juventus luôn dựa vào anh để đưa được bóng vào lưới. Đó cũng là lý do khiến Ronaldio phải sút cầu môn nhiều hơn mức trung bình. Lão Phu nhân lúc này cũng không có lựa chọn nào khác, ngoài việc ép CR7 sắm vai trò trung phong, đúng không?

Đừng nói Cristiano Ronaldo ích kỷ, bởi anh vẫn là Vua kiến tạo ở Champions League ảnh 1
Nhưng nói Ronaldo ích kỷ vì không kiến tạo hay giúp đồng đội nhiều hơn thì thật khắc nghiệt. Siêu sao Bồ Đào Nha có nhiệm vụ ghi bàn, chứ không phải tạo ra cơ hội. Tất cả 11 cầu thủ trong đội đều có những vai trò riêng để lấp đầy, đó là những gì Cristiano cố gắng làm.

Anh ấy không phải là một người tìm kiếm vinh quang, chỉ là người chịu gánh nặng khi phải cung cấp hầu hết các bàn thắng cho đội của mình.

Hãy nhìn Lionel Messi ở Barcelona.
Anh có Luis Suarez, Neymar, Samuel Eto’o, David Villa, Thierry Henry xung quanh mình. Tất cả đều là những cầu thủ ghi bàn xuất sắc theo cách riêng của họ, có nghĩa là Messi thường không cần phải ghi bàn. 

So với ở Real Madrid, chỉ có Karim Benzema thường xuyên nhắm vào khung thành kể từ khi Ronaldo ra đi.

Vua kiến tạo Champions League 
Nhưng giới phê bình có công bằng không khi đánh giá thấp Ronaldo ở khía cạnh kiến tạo bàn thắng? Bản thống kê mới nhất của UEFA cho thấy một câu chuyện rất khác.

Tiền đạo đã mang đến 626 bàn thắng và 219 pha kiến tạo trong 838 trận cho Sporting CP, Manchester United, Real Madrid và Juventus.

Trên sân khấu quốc tế cho Bồ Đào Nha, Ronaldo đã ghi 99 bàn và kiến tạo 41 lần sau 164 lần ra sân. Điều này mang lại cho sự nghiệp của anh tổng cộng tới 725 bàn thắng và 260 pha kiến tạo.

Đối với một chuyên gia săn bàn và dường như chỉ sút trong mọi lúc, thì 260 pha kiến tạo là không thể tin được. Con sốn đo khác nhiều hơn những gì một số nhà kiến tạo vĩ đại nhất mọi thời đại đạt được trong sự nghiệp CLB của họ, chẳng hạn như Xavi Hernandez (184) và Andres Iniesta (153).

Hơn nữa, Ronaldo đã có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử Champions League.
Theo UEFA, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã hỗ trợ các đồng đội ghi bàn đến 40 lần ở giải đấu danh giá nhất châu Âu; nhiều hơn 5 lần so với Messi và hơn 9 lần so với Ryan Giggs.

Đừng nói Cristiano Ronaldo ích kỷ, bởi anh vẫn là Vua kiến tạo ở Champions League ảnh 2
Và như bạn đã biết, Ronaldo cũng là cầu thủ ghi bàn kỷ lục trong lịch sử Champions League.
Đừng nói Cristiano Ronaldo ích kỷ, bởi anh vẫn là Vua kiến tạo ở Champions League ảnh 3

Tin cùng chuyên mục