Đua xe F1: Vettel thắng chặng thứ 200, Hamilton chửi mắng Verstappen

Tay đua người Đức từng 4 lần VĐTG – Sebastian Vettel – đã xuất sắc giành chiến thắng chặng thứ 49 sau 200 chặng đua khi đăng quang ở Bahrain Grand Prix 2018. Vettel đã giữ chắc vị trí số 1 kể từ vòng đua xuất phát cho đến vòng đua cuối cùng ở chặng đấu mà Lewis Hamilton nổi điên với tay đua trẻ Max Verstappen và đã chửi anh này là: “Đồ ngu!”.

Vettel (phải) vui mừng với chiến thắng
Vettel (phải) vui mừng với chiến thắng

Với vị trí số 1 trên vạch xuất phát, tay đua người Đức đang chơi cho đội đua Ferrari đã chiếm ưu thế ngay từ khi chặng đua mở màn và duy trì ưu thế đó cho đến hết vòng đua thứ 57 trên đường đua Bahrain International Circuit tại Sakhir, bất chấp những nỗ lực tấn công của Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes).

Đua xe F1: Vettel thắng chặng thứ 200, Hamilton chửi mắng Verstappen ảnh 1 Xe của Vettel đã chiếm ưu thế ngay từ ban đầu.
Bottas đã tận dụng sự chậm chân của tay đua đồng hương Kimi Raikkonen, đồng đội của Vettel ở Ferrari, để di chuyển từ vị trí xuất phát số 3 lên vị trí tấn công số 2 ngay khi đoàn đua vừa mới xuất phát. Anh đã giữ chắc vị thế này, thậm chí còn gây áp lực lên Vettel, trong khi Kimi buộc phải bỏ cuộc sau 35 vòng đua.
Đua xe F1: Vettel thắng chặng thứ 200, Hamilton chửi mắng Verstappen ảnh 2 Xe của Bottas luôn xếp ở vị trí số 2.
Trong khi đó, dù phải xuất phát ở vị trí thứ 9, tay đua người Anh Hamilton vẫn chiến đấu cật lực để vươn lên vị trí thứ 3 chung cuộc. Đó là một nỗ lực tuyệt vời của Hamilton, nếu biết đã có thời điểm ngay đầu chặng đua, anh va chạm khá nguy hiểm với tay đua trẻ Verstappen của đội đua Red Bull, sau nỗ lực qua mắt “quá nguy hiểm” của tay đua này. Hamilton đã nổi điên chửi bới Verstappen – người phải bỏ cuộc chỉ sau 3 vòng đua: “Cậu ta là đồ ngu! Đó là một pha vượt mặt không cần thiết và nó thể hiện sự thiếu tôn trọng".
Đua xe F1: Vettel thắng chặng thứ 200, Hamilton chửi mắng Verstappen ảnh 3 Hamilton ăn mừng vị trí hạng 3 sau khi chửi Verstappen là: "Đồ ngu".
Bahrain Grand Pirx 2018, nói chung, là thất bại toàn tập của Red Bull, khi Verstappen bỏ cuộc sau vòng đua thứ 3, còn Daniel Ricciardo thậm chí phải bỏ cuộc ngay ở vòng đua đầu tiên. Tất nhiên, với Vettel, điều đó… không quan trọng, anh đang hưởng thụ một cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp của mình, và màn khởi đầu không thể tuyệt vời hơn ở mùa giải Đua xe F1 năm nay – với 50 điểm tuyệt đối sau 2 chặng đua mở màn.
Đua xe F1: Vettel thắng chặng thứ 200, Hamilton chửi mắng Verstappen ảnh 4 Vettel giương cao chiếc cúp vô địch.

Kết quả Bahrain Grand Prix 2018

1-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari): 1 giờ 32 phút 01 giây 940 – 25 điểm

2-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): +0,699 giây – 18 điểm

3-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes) +6,512 giây – 15 điểm

4-Pierre Gasly (Pháp, Scuderia Toro Rosso-Honda): +1 phút 02 giây 234 – 12 điểm

5-Kevin Magnussen (Đan Mạch, Hass-Ferrari): +1 phút 15 giây 046 – 10 điểm

Bảng điểm tổng sắp

1-Sebastian Vettel (Đức, Ferreri): 50 điểm

2-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes): 33 điểm

3-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): 22 điểm

4-Fernando Alonso (Tây Ban Nha, McLaren): 16 điểm

5-Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari): 15 điểm

Tin cùng chuyên mục